Số người thiệt mạng ở Gaza vượt quá 10.000 người

Thứ Ba, 07/11/2023 12:28  | Anh Duy

|

(CAO) Số người Palestine thiệt mạng ở dải Gaza kể từ khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7-10 đã vượt quá 10.000 người, theo Bộ Y tế Palestine ở Ramallah rút ​​​​ra từ các nguồn tin trong khu vực do Hamas kiểm soát.

Theo Bộ này, hơn 70% số người thiệt mạng là trẻ em, phụ nữ và người già, khoảng 24.000 người bị thương.

Hôm 6-11, Bộ Y tế do Hamas kiểm soát ở Gaza cho biết số người chết ở khu vực này đã tăng lên hơn 10.000.

Số người Palestine thiệt mạng ở Gaza trong tháng qua nhiều hơn số hàng nghìn người Palestine thiệt mạng trong các cuộc xung đột với Israel kéo dài 15 năm qua.

Tình hình ở Gaza ngày càng bi quan. Theo tuyên bố của Bộ trưởng bộ Y tế chính quyền Palestine - Mai al-Kaila, hơn 60% bệnh viện và trung tâm y tế ở Gaza hiện không hoạt động.

Số thường dân thiệt mạng ở Palestine tăng vọt 

Al-Kaila cho biết 16 trong số 35 bệnh viện cũng như 51 trong số 72 trung tâm y tế không còn hoạt động do thiếu nhiên liệu và nguồn cung cấp y tế cũng như do tác động từ vụ bắn phá của Israel.

Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cũng đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp tới các tổ chức cứu trợ và y tế quốc tế cung cấp viện trợ và vật tư cho Gaza, cảnh báo về hậu quả của tình trạng thiếu nhiên liệu tại bệnh viện Al-Quds đang che chở cho 14.000 người phải sơ tán.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ cho biết trong một tuyên bố hôm 6-11: “Dự trữ nhiên liệu của bệnh viện sẽ cạn kiệt trong vòng 48 giờ và các thiết bị cứu sinh, lồng ấp trẻ sơ sinh và phòng chăm sóc đặc biệt sẽ ngừng hoạt động”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang