Trợ lý chỉ huy quân sự Ukraine thiệt mạng sau khi gói quà trên tay phát nổ

Thứ Ba, 07/11/2023 12:17  | Anh Duy

|

(CAO) Các quan chức cho biết một trợ lý và là “bạn thân” của tổng tư lệnh quân đội Ukraine đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại nhà riêng sau khi ông cầm quả lựu đạn nhận được trong gói quà sinh nhật từ tay con mình.

Thiếu tá Hennady Chastykov, 39 tuổi, trở về nhà vào tối 6-11 với những món quà sinh nhật nhận được từ đồng nghiệp. Trong số đó có một hộp gói lựu đạn mà ông đang cho con trai xem, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết trên Telegram.

“Người con trai đầu tiên cầm trên tay và bắt đầu vặn chiếc khoen tròn. Sau đó, Chastykov lấy quả lựu đạn từ đứa trẻ và vụ nổ thương tâm đã xảy ra” - ông Klymenko nói và gọi đây là một vụ tai nạn.

Bộ trưởng cho biết các đồng nghiệp tặng quà của Chastykov đã được xác định danh tính và hai quả lựu đạn nữa thuộc loại ông được tặng đã được tìm thấy trong văn phòng của ông, Bộ trưởng cho biết.

Quan chức này cho biết, 5 quả lựu đạn chưa nổ như vậy đã được tìm thấy trong căn hộ của Chastykov và sẽ được gửi đi kiểm tra.

Một viên sĩ quan Ukraine vừa thiệt mạng sau khi gói quà phát nổ 

Ông Klymenko cho biết ông đã đưa ra lời giải thích đằng sau vụ tai nạn để không làm “lan truyền thông tin không chính thức”.

Vợ của Chastykov cho biết ông đã mang về nhà một chiếc túi chứa một chai rượu và ly hình quả lựu đạn mà ông được tặng, hãng tin Ukraine - Ukrainska Pravda dẫn lời các quan chức thực thi pháp luật cho biết.

Con trai 13 tuổi của quan chức quá cố cũng bị thương nặng.

Một nguồn tin an ninh cho biết Chastykov tốt nghiệp học viện quân sự và được đào tạo đầy đủ về cách sử dụng lựu đạn.

Ông là trợ lý của chỉ huy quân sự hàng đầu Valeriy Zaluzhnyi, người có vai trò quan trọng đối với quân đội Ukraine trong cuộc chiến kéo dài hơn 20 tháng với Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang