Thêm 2 phòng thí nghiệm nói nhà chính trị đối lập Nga trúng độc Novichok

Thứ Ba, 15/09/2020 10:00

|

(CAO) Theo RT ngày 14-9 đưa tin, đã có thêm hai phòng thí nghiệm Thụy Điển và Pháp đưa ra kết luận nhà chính trị đối lập Nga trúng chất độc thần kinh Novichok.

Phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết hôm 13-9: "Chúng tôi đã nhận được xác nhận kết quả xét nghiệm từ Thụy Điển và Pháp. Tất cả đều cho thấy cùng một kết quả là chất độc thần kinh đã được sử dụng để đầu độc Navalny. Chúng tôi tái kêu gọi Nga giải thích những sự việc này".

Hiện tại, còn một kết quả nữa đang được giới chuyên môn "trông chờ" là từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) tại Hà Lan cũng đã nhận được mẫu và đang tiến hành các xét nghiệm cần thiết.

Nhà chính trị đối lập Nga Alexei Navalny - Ảnh: Getty Images

Nhà chính trị đối lập Nga Alexei Navalny (44 tuổi), là lãnh đạo đảng Liên minh Nhân dân Nga, bất ngờ ngất xỉu khi đang trên máy bay trong chuyến hành trình từ Siberia đến Moskva hôm 20-8.

Máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp để đưa ông Navalny đi cấp cứu. Sau đó, có thông tin, nhà chính trị này bị đầu độc trước khi lên máy bay từ ly trà tại quán cà phê ở sân bay Tomsk, Siberia. Thân nhân của ông đã quyết định đưa Navalny tới Berlin để điều trị vào hôm 22-8.

Phía Nga đã bác cáo buộc nhà chính trị này bị đầu độc. Đồng thời khẳng định không lý do gì để đổ lỗi hay trừng phạt Nga vì những kết luận thiếu căn cứ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang