Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh cấm ứng dụng TikTok, WeChat sau 45 ngày

Thứ Sáu, 07/08/2020 10:41  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 7-8 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với công ty mẹ của TikTok và WeChat, sau ngày 20-9.

Tổng thống Donald Trump nêu trong sắc lệnh vừa được Nhà Trắng công bố trên cổng thông tin hôm 7-8: "Việc các ứng dụng tại Mỹ được phát triển và sở hữu thuộc những công ty tại Trung Quốc góp phần đe dọa tới an ninh quốc gia. Nó cũng tác động không nhỏ đến nền kinh tế, lẫn chính sách đối ngoại của chúng ta. Cần có hành động ngay lập tức nhằm đối phó với mối đe dọa từ một ứng dụng điện thoại như TikTok".

Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh cấm ứng dụng TikTok, WeChat sau 45 ngày

Lệnh cấm TikTok, WeChat được xem là một trong những diễn biến căng thẳng ngoại giao giữa Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây. Phía Mỹ cho rằng, việc các ứng dụng Trung Quốc thu thập thông tin người dùng sẽ "trao" cho Bắc Kinh thực hiện việc kiểm soát hồ sơ cá nhân, vị trí,... của nhiều người dùng Mỹ. Đồng thời các ứng dụng này cũng bị cáo buộc "bóp méo thông tin" hoặc không kiểm soát những thông tin sai gây ảnh hưởng không nhỏ đến các vấn đề xã hội.

Trước đó, Microsoft và chính phủ Mỹ nhất trí việc đàm phán mua lại TikTok cần kết thúc trước ngày 15-9. Nên rõ ràng sắc lệnh cấm giao dịch sẽ gia tăng áp lực lên công ty mẹ của TikTok trong quá trình đàm phán. 

TikTok hiện có 175 triệu lượt tải về điện thoại chỉ riêng tại Mỹ và trên toàn thế giới là trên 1 tỷ lượt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang