Triều Tiên cảnh cáo Úc không nên ủng hộ Mỹ

Thứ Ba, 24/10/2017 14:51  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chính phủ Úc cho biết đã nhận được một bức thư từ Triều Tiên kêu gọi chính quyền Canberra tránh xa chính quyền Tổng thống Trump và không nên ủng hộ các hành động của Mỹ.

Bức thư được gửi từ Đại sứ quán Triều Tiên tại Jakarta (Indonesia) đến Đại sứ quán Úc ở nước này. Nội dung bức thư lên án lời cảnh cáo đe dọa sẽ hủy diệt Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời kêu gọi Úc cùng các quốc gia khác phải đề cao cảnh giác trước hành động của Mỹ nếu không muốn chứng kiến một thảm họa hạt nhân tồi tệ.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cho biết Triều Tiên cũng đã gửi đến các quốc gia khác những bức thư có nội dung tương tự. Ông Malcolm Turnbull cho rằng những biện pháp gây áp lực ngoại giao và trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên đang có hiệu quả.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bên cạnh một thiết bị được cho là vũ khí hạt nhân - Ảnh: KCNA

Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop mô tả hành động gửi thư đến các nước của Triều Tiên là một biện pháp ngoại giao "chưa từng có" từ trước tới nay của chính quyền Bình Nhưỡng.

Bà Julie Bishop cũng đồng ý với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cho rằng các biện pháp trừng phạt của LHQ dường như đang có hiệu quả và bày tỏ hi vọng sẽ có thêm nhiều nước ủng hộ các biện pháp trừng phạt. Bình Nhưỡng đã từng đưa ra cảnh báo vào hôm 14-10 rằng Úc sẽ “không thể tránh khỏi thảm họa” nếu đồng ý với các chính sách trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang