Máy bay Mỹ và Hàn Quốc tập trận rầm rộ trên bán đảo Triều Tiên

Thứ Năm, 12/10/2017 09:03  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 10-10, quân đội Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược thực hiện buổi diễn tập cùng với quân đội Hàn Quốc.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn đang tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây sau một loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí của Bình Nhưỡng và một chuỗi các cuộc tranh luận ngày càng gay gắt giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Donald Trump cũng đã gặp gỡ các quan chức cấp cao của Bộ quốc phòng Mỹ để thảo luận về cách đối phó với những mối đe dọa từ Triều Tiên.

Máy bay ném bom B-1B của Không lực Mỹ. Ảnh: REUTERS

Hôm 10-10, hai máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Mỹ đã cùng với hai máy bay chiến đấu F-15K của quân đội Hàn Quốc rời khỏi căn cứ ở Guam để tiến hành diễn tập.

Sau khi bay vào không phận Hàn Quốc, hai máy bay ném bom đã tiến hành các cuộc tập trận tên lửa không đối đất ở vùng biển ngoài khơi phía đông của Hàn Quốc. Sau đó 2 chiếc B-1B của Mỹ bay tới vùng biển giữa Hàn Quốc và Trung Quốc để thực hiện lại cuộc diễn tập.

Quân đội Mỹ cho biết các máy bay chiến đấu của Nhật Bản cũng tham gia vào cuộc diễn tập. Đây là cuộc diễn tập đầu tiên kết hợp giữa máy bay ném bom Mỹ với máy bay chiến đấu của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang