13 người thiệt mạng trong cuộc bạo loạn tại nhà tù ở Mexico

Thứ Tư, 11/10/2017 12:58  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một nhân viên an ninh quốc gia cho biết ít nhất 13 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn tại nhà tù Cadereyta ở bang Nuevo Leon, phía bắc Mexico.

Người phát ngôn của bang Nuevo Leon, Aldo Fasci cho biết khoảng 4000 tù nhân đã tấn công 300 lính canh và gây ra cuộc bạo loạn. Cuộc bạo loạn đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, 8 người bị thương nặng và một số lính canh bị bắt làm con tin.

Các tù nhân đã chống trả lại lính canh bằng những vật dụng kim loại trong nhà tù. Lực lượng an ninh đã nhanh chóng được điều đến nhà tù và đã phải sử dụng vũ lực để dập tắt cuộc bạo loạn.

Người thân của tù nhân đứng chờ tin tức bên ngoài nhà tù. Ảnh: REUTERS

Việc sử dụng vũ lực là biện pháp cuối cùng nhằm tránh việc khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Bên ngoài nhà tù, người thân của các tù nhân đã xếp hàng để đứng chờ tin tức người nhà.

Các quan chức cho biết cuộc bạo loạn bắt đầu vào đêm 9-10 (giờ địa phương), nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa các băng nhóm trong nhà tù. Theo điều tra sơ bộ, cuộc bạo loạn này có liên quan đến khoảng 250 tù nhân và vẫn chưa thể thống kê chính xác số người thiệt mạng sau cuộc bạo loạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang