Nhà lãnh đạo Kim Jong Un bổ nhiệm em gái vào Bộ Chính trị

Thứ Hai, 09/10/2017 11:35  | Quốc Bảo

|

(CAO) Tại hội nghị vào hôm 7-10, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bổ nhiệm em gái vào chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị.

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được bổ nhiệm vào vị trí Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên. Bà Kim Yo-jong thường xuyên xuất hiện bên cạnh anh trai là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trước người dân và bà được cho là chịu trách nhiệm về hình ảnh của anh trai.

Mỹ đã đưa bà Kim vào danh sách đen vì các cáo buộc liên quan đến vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên. Ngoài ra, một số quan chức cấp cao khác của Triều Tiên cũng bị đưa vào danh sách đen vì các cuộc thử nghiệm tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Bà Kim Yo-jong (khoanh tròn đỏ) thường xuyên xuất hiện bên cạnh ông Kim Jong Un. Ảnh: EPA

Việc bổ nhiệm em gái vào Bộ Chính trị được xem là một trong những biện pháp nhằm củng cố quyền lực của gia đình ông Kim Jong Un tại Triều Tiên. Ngoài ra, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cũng được bổ nhiệm làm Ủy viên của Ban chấp hành Bộ Chính trị.

Thời gian gần đây, tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ngày càng tăng cao khi ông Ri Yong Ho cáo buộc Mỹ tuyên chiến và đe dọa đáp trả bằng cách bắn hạ máy bay Mỹ ngay cả khi chúng không bay vào không phận của Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang