Tổng thống Trump cảnh báo ‘Chỉ có một thứ có hiệu quả với Triều Tiên’

Chủ Nhật, 08/10/2017 10:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-10, BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo: “Chỉ có một thứ có hiệu quả với Triều Tiên” sau nhiều năm các bên đàm phán không có hiệu quả khi Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục chương trình hạt nhân, tên lửa của mình.

Viết trên Twitter, Trump chỉ trích: “Các nhà lãnh đạo và đội ngũ của chúng ta đã đàm phán với Triều Tiên suốt 25 năm qua, nhưng nó không hiệu quả”.

Trump không cung cấp thêm chi tiết về ngụ ý trong phát biểu của ông.

Những tháng gần đây, căng thẳng Mỹ - Triều Tiên tiếp tục tăng cao khi Bình Nhưỡng thông báo giờ đây họ đã thành công trong việc thu nhỏ bom nhiệt hạch (bom H) thành đầu đạn có thể gắn vào tên lửa tầm xa phóng qua đất Mỹ.

Tổng thống Trump cảnh báo lại rằng Washington có thể hủy diệt Triều Tiên nếu cần thiết để bảo vệ lợi ích của nước Mỹ và các nước đồng minh của họ trong khu vực.

Tuần trước, Trump cũng đề ra lằn ranh cho Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong việc thiết lập đường dây trực tiếp để liên lạc với Bình Nhưỡng nhằm giải quyết xung đột. Viết trên Twitter khi đó, Trump nhắn nhủ: “Tiết kiệm năng lượng đi Rex. Chúng ta sẽ làm những gì cần phải làm”.

Căng thẳng Triều Tiên - Mỹ đang lên đến đỉnh điểm trong những tuần qua - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang