Triều Tiên muốn Mỹ trả 2 triệu USD phí chăm sóc Otto Warmbier

Thứ Sáu, 26/04/2019 10:56  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-4, BBC đưa tin Triều Tiên lặp lại yêu cầu Mỹ trả 2 triệu USD phí phát sinh chăm sóc y tế cho sinh viên Otto Warmbier, người từng bị Bình Nhưỡng bắt giữ sau đó trả về trong tình trạng hôn mê, rồi tử vong sau đó.

Warmbier bị bắt ở Triều Tiên vào tháng 12-2015 khi tham gia một tour du lịch tổ chức đến nước này. Sinh viên này sau đó được trả về Mỹ sau 17 tháng giam giữ nhưng đã tử vong.

Triều Tiên từng đề nghị Mỹ trả hoá đơn bệnh viện trong thời gian Warmbier được chăm sóc ở đây. Yêu cầu này từng được đưa ra trước khi Warmbier được trả về nước.

Nay yêu cầu trên được lặp lại. Nhà Trắng đã từ chối đưa ra bình luận. Thư ký Báo chí Nhà Trắng - Sarah Sanders nhấn mạnh: “Chúng tôi không bình luận về các đàm phán trao trả con tin”.

Hoá đơn này đã được chuyển cho Bộ Tài chính Mỹ xử lý

Sinh viên Otto Warmbier - Ảnh: Reuters

Warmbier bị Triều Tiên cáo buộc cố tình đánh cắp một biểu ngữ tuyên truyền chính trị treo trong 1 khách sạn nơi anh ở. Bình Nhưỡng sau đó tuyên 15 năm tù lao động với công dân Mỹ.

Khi được trả về Mỹ, sinh viên này có dấu hiệu tổn thương não và rơi vào hôn mê. Triều Tiên cho biết bệnh nhân ngộ độc vi khuẩn và do uống thuốc ngủ quá liều. Tuy nhiên phía Mỹ cho biết Warmbier bị chấn thương thần kinh nghiêm trọng và thiệt mạng do bị ngừng tim – phổi.

Nguyên nhân cái chết của sinh viên này đến nay vẫn còn là bí ẩn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang