Đoàn tàu chở ông Kim Jong Un đến Nga, chuẩn bị gặp Putin

Thứ Tư, 24/04/2019 13:35  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-4, hãng tin TASS đưa tin đoàn tàu hoả sơn màu xanh olive chở nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã đến nhà ga Hasan thuộc Nga, chuẩn bị cho cuộc gặp giữa ông và tổng thống Nga Putin dự kiến diễn ra vào ngày mai 25-4 tại thành phố cảng Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông.

Vừa đến nhà ga, ông Kim bày tỏ cảm xúc “hạnh phúc” khi đến thăm Nga. Đây là lần đầu tiên Kim và Putin gặp nhau song phương.

Nhà ga Hasan ông Kim vừa đặt chân tới nằm gần sông Đồ Môn, biên giới giữa Nga – Triều. Tiếp ông Kim sáng 24-4 có lãnh đạo vùng Viễn Đông và Bắc Cực của Nga - Alexander Kozlov. Vị này hy vọng chuyến thăm lần này sẽ mãi mãi ở lại trong tâm trí ông Kim như một ký ức về sự “đón tiếp nồng ấm”.

Ông Kim duyệt đội danh dự tại Bình Nhưỡng trước khi lên tàu sang thăm Nga - Ảnh: AP

Đáp lại ông Kim cho biết đây không phải là lần cuối cùng ông đến thăm Nga, đây chỉ là “bước đầu tiên” ngụ ý ông còn sang thăm Nga nhiều lần trong thời gian tới, thể hiện tầm quan trọng trong mối quan hệ thân thiết của hai bên.

Sau khi dừng chân tại ga Hasan, đoàn tàu chở ông Kim sẽ tiếp tục hướng đến phía bắc trước khi nhập vào làn đường sắt xuyên Siberia để đến Vladivostok.

Thời gian qua, Nga nhiều lần nhấn mạnh Mỹ cần đảm bảo an ninh cho Triều Tiên trước khi muốn nước này phi hạt nhân hoá. Nga và Trung Quốc hiện là bạn hàng và đối tác ngoại giao quan trọng nhất của Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang