Mỹ cảnh báo các vụ đánh bom khủng bố ở Sri Lanka có thể vẫn tiếp diễn

Thứ Hai, 22/04/2019 22:13

|

(CAO) Theo RT ngày 22-4, dẫn lời cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các nhóm khủng bố có thể tiếp tục lên kế hoạch tấn công Sri Lanka. Và những lần tiếp theo nhiều khả năng là không thể dự báo trước.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ có đoạn: "Các vụ tấn công nhỏ lẻ sau 8 vụ tấn công liên hoàn cho thấy, tình hình an ninh ở Sri Lanka thực sự còn nhiều bất ổn, nhiều nhóm khủng bố có thể vẫn đang lên kế hoạch tấn công tiếp theo. Mục tiêu của chúng vẫn là các nơi tập trung đông người để gây cảnh hoảng loạn nhất có thể".

Đại sứ quán nước ngoài như: Mỹ, Úc,... đã khuyên công dân nước mình nên thận trọng khi ra đường vào những ngày này, đồng thời nên tránh các chỗ tụ tập đông người. Ngoài ban bố lệnh giới nghiêm, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena vào ngày 23-4 nhiều khả năng sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, cho phép cảnh sát và quân đội Sri Lanka bắt, thẩm vấn nghi phạm mà không cần lệnh tòa án.

Các nhân viên dọn dẹp tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: AFP

An ninh được siết chặt tại chủ yếu tại thủ đô Colombo và các khu vực xung quanh, sau 8 vụ nổ xảy ra sáng 21-4 (theo giờ địa phương), các địa điểm bị tấn công chủ yếu là khách sạn hạng sang và nhà thờ. Vụ tấn công bằng bom thứ 9 diễn ra gần sân bay được ngăn chặn kịp thời sau đó.

Tuy nhiên hàng loạt vụ nổ liên hoàn cũng đã khiến cả thế giới chấn động. Tính tới thời điểm hiện tại đã có ít nhất 290 người chết và hơn 500 người bị thương.

Lực lượng an ninh Sri Lanka mới đây cũng cho nổ một xe hơi chứa bom gần nhà thờ St Anthony (nơi đã hứng chịu loạt đánh bom đầu tiên), và tìm thấy 87 kíp nổ tại một trạm xe buýt ở thủ đô Colombo. Nhóm phiến quân Hồi giáo National Thowheed Jamath (NTJ) hiện được xem là thủ phạm gây ra vụ tấn công, với sự trợ giúp của các tổ chức khủng bố quốc tế khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang