Động đất 6,4 độ richter ở Philippines, ít nhất 8 người thiệt mạng

Thứ Ba, 23/04/2019 07:51

|

(CAO) Theo RT ngày 22-4 cho biết, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đã đưa ra thông báo về trận động đất mạnh 6,4 độ richter, xảy ra tại đảo Luzon của Philippines lúc 17 giờ 11 (theo giờ địa phương), ở độ sâu 40 km.

Thống đốc tỉnh Pampanga, miền bắc Philippines, ông Lilia Pineda cho biết: "Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mắc kẹt trong đống đổ nát. Quá trình cứu hộ gặp không ít khó khăn do nhiều mớ hỗn độn xuất hiện từ vụ động đất gây ra. Đã có hàng chục người được đưa ra ngoài, theo thống kê hiện tại có 8 người thiệt mạng".

Nhiều người hoảng sợ đổ ra đường sau trận động đất mạnh

Một nhân chứng ở thủ đô Manila cho biết: "Tôi đang làm việc trong một cao ốc văn phòng thì tòa nhà rung lắc dữ dội. Toàn bộ nhân viên trong tòa nhà nhanh chóng di chuyển ra ngoài, ban đầu chúng tôi hết sức lo sợ nhưng sau khi cơn dư chấn qua đi, các hoạt động thường nhật ngay lập tức được nối lại".

Philippines nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực kéo dài 40.000 km từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và ngang qua lòng chảo Thái Bình Dương, nơi có nhiều hoạt động địa chất xảy ra nên thường xuất hiện động đất và núi lửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang