92 nhân viên kiểm phiếu Indonesia chết vì làm việc quá sức

Thứ Tư, 24/04/2019 11:28

|

(CAO) Theo ST ngày 23-4 đưa tin, khối lượng công việc khổng lồ trong khi thời gian yêu cầu hoàn thành gấp rút đã khiến 92 nhân viên kiểm phiếu ở Indonesia thiệt mạng do làm việc quá sức, và hàng trăm nhân viên khác bị bệnh.

Con số thống kê cho thấy ít nhất 92 người đã tử vong và khoảng gần 400 người bị bệnh sau thời gian kiểm phiếu liên tục, nhiều người làm việc cho tới cuối ngày mới nghỉ ngơi.

Ngoài phải việc kiểm phiếu, các nhân viên phải kiêm nhiều việc khác như: hỗ trợ cử tri, phân bổ công việc,... trong khi chế độ hỗ trợ chỉ cung cấp đúng một bữa ăn mỗi ngày.

Các nhân viên nằm nghỉ tại một điểm bỏ phiếu - Ảnh: AFP

Theo thống kê nhiều người bị bệnh hoặc tử vong phải việc liên tục trong 48 tiếng đồng hồ. Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia hiện đang làm việc với các quan chức của Bộ Tài chính về mức bồi thường, do khoản chi phí này không được bảo hiểm thanh toán.

Theo đó, các nạn nhân tử vong sẽ được bồi thường từ 2.130 - 2.556 USD, người bị ốm 2.130 USD và người bị thương do các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử là 1.136 USD.

Cuộc bầu cử hôm 17-4 tại Indonesia được đánh giá là cuộc bỏ phiếu trong 1 ngày có quy mô lớn và phức tạp với hơn 192 triệu người đủ điều kiện bỏ phiếu.

Đây là lần đầu tiên việc bầu tổng thống, quốc hội và bầu cử địa phương ở Indonesia diễn ra cùng một ngày với 810.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang