Một trong những kẻ đánh bom Sri Lanka từng bị bắt rồi được thả

Thứ Năm, 25/04/2019 17:17  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-4, CNN đưa tin một trong những kẻ đánh bom dịp lễ Phục sinh ở Sri Lanka, trước đó từng bị cảnh sát bắt giữ rồi được phóng thích.

Theo thông tin phát ngôn viên chính phủ nước này cung cấp, Ilham Ahmed Ibrahim, một trong hai con trai của ông trùm buôn gia vị Mohamed Yusuf Ibrahim đã kích nổ khối thuốc nổ mang trên người tại khách sạn Cinnamon Grand ở Colombo, đã từng bị bắt giữ trước đó.

Tên này cùng người anh em của mình Imsath Ahmed Ibrahim trước được xác định là 2 trong số nhũng kẻ đánh bom liều chết trong loạt vụ tấn công khiến ít nhất 359 người chết trên toàn quốc vào chủ nhật qua. 

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ người bố của hai tên này - Mohamed Yusuf Ibrahim với cáo buộc giúp đỡ hai đứa con tham gia hành động khủng bố.

Ông trùm gia vị Mohamed Yusuf Ibrahim (giữa) cùng con trai  Imsath Ahmed Ibrahim (phải) bắt tay một quan chức chính phủ - Ảnh: CNN

Thủ tướng Sri Lanka- Ranil Wickremesinghe cho biết những kẻ đánh bom đều thuộc tầng lớp thượng lưu và trung lưu, hưởng sự giáo dục tốt. Có tên còn đi du học vì thế vụ tấn công đã gây “ngạc nhiên” cho dư luận.

Đến nay một cuộc điều tra phối hợp quốc tế đang được tiến hành ở Sri Lanka có sự tham gia của 6 cơ quan cảnh sát nước ngoài với sự điều phối của tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) và có cả sự tham gia của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Đã có 70 đối tượng tình nghi bị bắt, đều là người theo đạo Hồi. Hầu hết trong số những người này là thành viên hay bạn bè của các nghi phạm đánh bom. Không ai trong số đó là người nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang