Vợ nghi phạm khủng bố Sri Lanka tự sát cùng ba con

Thứ Năm, 25/04/2019 20:08

|

(CAO) Theo RT ngày 25-4 đưa tin, cảnh sát Sri Lanka đã tiến hành khám xét nhà của hai anh em Inshaf Ahmed Ibrahim (38 tuổi) và Ilham Ahmed Ibrahim (36 tuổi), được xem là chủ mưu trong hàng loạt vụ đánh bom, khiến ít nhất 359 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong Lễ Phục sinh 21-4.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho biết, người phụ nữ là Fatima Ibrahim vợ của Ilham (một trong 9 kẻ được cho là chủ mưu của hàng loạt vụ đánh bom hôm 21-4), đã kích hoạt bom tự sát, giết chết cô ta cùng ba đứa con. Ba cảnh sát đứng gần đó cũng thiệt mạng trong vụ nổ.

Cảnh sát có vũ trang khám xét căn nhà của gia đình Ibrahim - Ảnh: RT

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho rằng chính Ilham đã kích nổ quả bom, khiến anh ta cùng vợ và ba đứa con thiệt mạng. Cả hai anh em này đều ủng hộ nhóm Hồi giáo cực đoan National Thowheed Jamath (NTJ). Cũng theo nguồn tin của cảnh sát, họ đã xác định được 8, trong số 9 nghi phạm được xem là chủ mưu.

Tính tới nay, hơn 60 người bị tạm giữ để phục vụ điều tra nhưng cảnh sát vẫn chưa thông báo tên tuổi những kẻ trong "bảng danh sách" của mình.

Điều đáng ngạc nhiên là hầu hết những kẻ có tên trong danh sách, được Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka tiết lộ là đều sống trong các gia đình khá giả, nhiều người còn từng đi du học ở nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang