Vụ đánh bom New York: Chưa rõ động cơ của hung thủ

Thứ Ba, 12/12/2017 13:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-12, Cảnh sát thành phố New York cho biết nghi phạm chính toan đánh bom hệ thống tàu điện ngầm hôm 11-12 là một người đàn ông Bangladesh, tên Akayed Ullah, 27 tuổi.

Tên này sau khi kích nổ thiết bị nổ mang trên người đã bị bỏng ngoài da, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vụ nổ xảy ra vào lúc 19h ngày 11-12 (giờ VN) tại một trong những trạm tàu bận rộn nhất thành phố nằm gần quảng trường Thời Đại.

3 người, trong đó có 1 cảnh sát bị thương nhẹ sau vụ nổ. Vụ tấn công xảy ra chỉ 6 tuần sau khi tên Sayfullo Saipov đến từ Uzbekistan lái xe tải tông vào đám đông trên đường dành cho xe đạp ở khu Hạ Manhattan (thành phố New York) khiến 8 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy bằng chứng Ullah từng xem các video tuyên truyền tư tưởng cực đoan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên mạng Internet.

Nghi phạm Akayed Ullah - Ảnh: The Sun

Giới chức New York cho biết quả bom ống tên này tự làm dùng tấn công đã không được kích nổ hoàn toàn, vì thế hạn chế được thiệt hại.

Ngay sau vụ việc, tổng thống Mỹ Doanld Trump lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết trong việc cải tổ chính sách nhập cư. Ông Trump chỉ trích chương trình “xổ số visa” của Mỹ đã tạo điều kiện cho những người như Ullah nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ, đe dọa an ninh quốc gia.

Nghi phạm Ullah sống với mẹ, chị gái và hai em trai ở quận Brooklyn, TP.New York và có thẻ xanh (thẻ thường trú nhân).

Hiện nay vẫn chưa rõ động cơ gây ra vụ khủng bố của tên này. Tên này không có tiền án, lần gần nhất về thăm Bangladesh là vào ngày 8-9.

Bằng lái của  Ullah - Ảnh: Twitter
Nghi phạm tại hiện trường sau vụ đánh bom - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang