Quân đội Mỹ - Hàn tiến hành tập trận rầm rộ nhằm đáp trả Triều Tiên

Thứ Tư, 06/12/2017 06:33  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc được tiến hành 1 tuần sau khi Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo Hwasong-15.

Cuộc tập trận hằng năm của quân đội MỹHàn Quốc có tên gọi Vigilant Ace sẽ diễn ra từ ngày 4-12 đến ngày 8-12. Cuộc tập trận lần này có quy mô lớn với sự góp mặt của 6 máy bay chiến đấu Raptor F-22, máy bay F-35 cùng với hơn 230 máy bay khác. Một số nguồn tin cũng cho biết máy bay ném bom B-1B Lancer cũng có thể sẽ tham gia cuộc diễn tập lần này.

Ngoài ra, khoảng 12000 binh lính Mỹ bao gồm cả thủy quân lục chiến và hải quân cũng sẽ tham gia cuộc tập trận. Các máy bay sẽ cất cánh tại 8 căn cứ quân sự của quân đội Mỹ và Hàn Quốc.

6 máy bay chiến đấu Raptor F-22 cùng hơn 230 máy bay khác sẽ tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Getty Images

Cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc nhằm mục đích tăng cường khả năng chiến đấu để đảm bảo hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, chính quyền Bình Nhưỡng đã lên án và cho rằng cuộc tập trận là một hành động khiêu khích.

Triều Tiên cũng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn và cuộc tập trận lần này có thể sẽ đẩy bán đảo Triều Tiên đến bờ vực của chiến tranh hạt nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang