Hàn Quốc rầm rộ tập trận bắn đạn thật sau khi Triều Tiên thử hạt nhân

Thứ Hai, 04/09/2017 11:21  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-9, BBC đưa tin Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật rầm rộ với nội dung giả định là tấn công phủ đầu vào các địa điểm hạt nhân của Triều Tiên.

Cuộc tập trận với những bài tập phóng tên lửa từ máy bay chiến đấu và mặt đất. Động thái này diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo Bình Nhưỡng rằng họ sẽ phải hứng chịu “một hành động đáp trả quân sự quy mô lớn” nếu có bất kỳ hành động đe dọa nào đến Mỹ và các đồng minh của nước này.

Trước đó Triều Tiên hôm 3-9 đã tiến hành một vụ thử hạt nhân, ít giờ sau họ tuyên bố đã thử thành công bom nhiệt hạch (bom H).

Trong vòng 2 tháng qua, Bình Nhưỡng cũng đã tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), trong đó có vụ quả tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm 4-9 đã tổ chức một cuộc họp khẩn để bàn biện pháp ứng phó vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên.

Hàn Quốc phòng tên lửa tập trận hôm 4-9 để đáp trả Triều Tiên thử tên lửa - Ảnh: AFP

Cuộc tập trận bắn đạn thật của Hàn Quốc lần này nhằm thể hiện cho toàn dân biết tình hình căng thẳng gia tăng ở mức báo động cao. Quân đội Hàn cho biết cuộc tập trận được thiết kế để tấn công các địa điểm hạt nhân của Triều Tiên như bãi thử Punggye-ri.

Phát ngôn viên quân đội Hàn Quốc – Roh Jae-cheon nhấn mạnh: “Cuộc tập trận chứng tỏ quân đội Hàn Quốc có thể hủy diệt không chỉ nguồn gốc của khiêu khích mà còn hủy diệt cả lãnh đạo của kẻ thù và hỗ trợ quân đội nếu họ (Triều Tiên) đe dọa đến an ninh của người dân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang