Quân đội Mỹ cử tàu chiến hỗ trợ Texas sau bão Harvey

Thứ Sáu, 01/09/2017 14:11  | Quốc Bảo

|

(CAO) Trước tình trạng lũ lụt trên diện rộng và các đội cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn để hỗ trợ người dân sau siêu bão Harvey, quân đội Mỹ đã cử 2 tàu chiến đến để giúp đỡ chính quyền Texas.

2 tàu chiến được hải quân Mỹ cử tới để hỗ trợ người dân là tàu USS Kearsarge USS Oak Hill. Tàu tấn công đổ bộ USS Kearsarge trước đây đã từng ở Đại Tây Dương để huấn luyện nhưng đã trở về Mỹ vào hôm 29-8 để hỗ trợ giải cứu người dân chịu ảnh hưởng của siêu bão Harvey. Tàu đổ bộ loại nhỏ USS Oak Hill sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ USS Kearsarge, 2 tàu chiến đã khởi hành vào hôm 31-8 và dự kiến sẽ đến Texas trong vài ngày tới.

Bên cạnh đó, hải quân Mỹ cũng đã cử 6 máy bay trực thăng MH-60 Seahawk và bốn chiếc trực thăng MH-53 Sea Dragon tới Texas. Kể từ khi đến College Station (Texas) vào hôm 28-8, máy bay trực thăng MH-60 đã tiến hành các cuộc tìm kiếm và cứu hộ với Lực lượng Cảnh sát biển Mỹ.

Hải quân Mỹ đăng trên Twitter xác nhận 2 tàu chiến đang trên đường đến Texas. 

Trung tâm Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang cho biết có gần 1 triệu người dân đang cần hỗ trợ. Ngoài ra, khoảng 48.700 hộ gia đình cũng bị ảnh hưởng và chịu thiệt hại do cơn bão gây ra. Các quan chức bang Texas cho biết số người chết được tìm thấy cho đến hiện tại là 30 nhưng dự kiến sẽ tiếp tục tăng sau khi nước lũ giảm dần.

Đây không phải là lần đầu tiên hải quân Mỹ cử tàu chiến đến hỗ trợ người dân. Vào năm 2005, sau cơn bão Katrina hải quân Mỹ cũng đã trang bị các thiết bị ứng phó thiên tai cho tàu USS Iwo Jima gửi đến bờ biển bang Louisiana.

Bình luận (0)

Lên đầu trang