Quân đội Venezuela tổ chức diễn tập toàn quốc sau khi Mỹ áp lệnh trừng phạt kinh tế

Thứ Hai, 28/08/2017 00:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-8, Reuters đưa tin quân đội Venezuela đã tổ chức các cuộc diễn tập trên phạm vi toàn quốc vào ngày 26-8, đồng thời phát lời kêu gọi tổng động viên người dân tham gia vào các đơn vị quân đội để chống trả một cuộc tấn công có khả năng xảy ra từ Mỹ.

Trước đó tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố quân sự có thể là một trong những lựa chọn để giải quyết khủng hoảng tại Venezuela.

Hôm 25-8, tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh cấm chính phủ hay các công ty dầu mỏ của Venezuela vay nợ mới nhằm cắt nguồn tài chính để vận hành của Caracas trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế gia tăng.

Truyền hình chiếu cảnh những người Venezuela từ trẻ đến già đến các trung tâm quân đội đăng ký nhập ngũ.

Quốc hội lập hiến mới của chính quyền tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro đang vấp phải chỉ trích rộng rãi, gọi đây là một kiểu quốc hội phi dân chủ khi được quyền viết lại hiến pháp và loại bỏ lực lượng đối lập trong quốc hội hiện hành.

Chính quyền Mỹ cáo buộc Maduro là một nhà độc tài, trong khi Trump nhấn mạnh: “Chúng tôi có nhiều lựa chọn cho vấn đề Venezuela, trong đó bao gồm khả năng cho một giải pháp quân sự nếu cần thiết”.

Đáp lại, trong một cuộc phỏng vấn với đài Nước Nga ngày nay (RT) trước đó, tổng thống Maduro nhấn mạnh: “Với tư cách là một tổng thống, tôi kêu gọi ông ta, tổng thống Mỹ Donald Trunp: Dừng các hành động khiêu khích, xâm lược Venezuela. Nước chúng tôi là nền tảng cơ bản cho sự ổn định của toàn vùng Caribê. Venezuela muốn sinh sống trong hòa bình”.

Ông cảnh cáo: “Những người cách mạng Bolivia sẽ cầm vũ khí và một lần nữa sẽ chiến đấu dưới một màu cờ và trên khắp biên giới của chúng tôi”. Khi được hỏi về việc Mỹ đang tiến hành “cô lập không trực tiếp” bằng các biện pháp kinh tế nhắm vào Venezuela, tổng thống Maduro nhấn mạnh ông đã sẵn sàng đối phó với “bất kỳ tình kịch bản nào” từ Washington.

Binh sĩ quân đội Venezuela dạy người dân cách sử dụng súng - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang