Ấn Độ mở phiên xét xử nhà tâm linh Ram Rahim Singh về tội hiếp dâm

Chủ Nhật, 27/08/2017 14:09  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hàng trăm ngàn người Ấn Độ đã tụ tập về phía bắc nước này để tham dự buổi xét xử nhà tâm linh Ram Rahim Singh vì tội hiếp dâm.

Ngày 25-6, nhà tâm linh Gurmeet Ram Rahim Singh 50 tuổi, sẽ bị xét xử về tội hiếp dâm 2 phụ nữ tại tòa án ở quận Panchkula, thuộc bang Haryana (Ấn Độ). Vụ án liên quan đến các cáo buộc về việc ông hiếp dâm 2 phụ nữ vào năm 2002, tuy nhiên Ram Rahim Singh đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng ông không hề có liên quan trong vụ án này.

Khoảng 200.000 người dân ủng hộ nhà tâm linh này đã tụ tập trước tòa để nghe xử. Trước tình trạng đám đông tụ tập ngày một đông, một số khu vực tại bang Punjab và Haryana đã phải chặn các dịch vụ internet và di động. Chính quyền quận Panchkula đã phải triển khai cảnh sát và quân đội để đảm bảo trật tự.

Khoảng 200.000 người đã tụ tập để tham dự phiên xét xử Gurmeet Ram Rahim Singh. Ảnh: GETTY IMAGES

Các quan chức cho biết nhiều trường học và văn phòng trong khu vực đã đóng cửa. Xe lửa không hoạt động, đường bị chặn lại.

Gurmeet Ram Rahim Singh là một trong những nhà tâm linh quyền lực nhất của Ấn Độ, nhiều người gọi ông là một bậc thầy, thậm chí cho rằng ông giống như thần linh. Một số thông tin cho biết Ram Rahim Singh có ảnh hưởng chính trị đáng kể và có hàng chục triệu tín đồ trên toàn thế giới.

Nhà tâm linh Ram Rahim Singh

Bình luận (0)

Lên đầu trang