Nhiều khả năng cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trốn sang Dubai

Thứ Bảy, 26/08/2017 16:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-8, Reuters đưa tin cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bay sang Dubai (các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE) từ trước khi phiên tòa tuyên án bà diễn ra vào ngày 25-8. Thông tin này được các thành viên cấp cao của đảng Pheu Thai cung cấp.

Theo nguồn tin của đảng Pheu Thai cung cấp thì bà Yingluck đã bí mật rời Thái Lan từ tuần trước rồi bay sang Dubai thông qua cửa ngõ Singapore. Dubai là nơi anh trai bà – cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra sống lưu vong sau khi bị quân đội đảo chính.

Thành viên đảng Pheu Thai cho biết: “Chúng tôi nghe nói rằng bà ấy đã sang Campuchia trước khi bay đến Singapore rồi từ đây bay sang Dubai. Bà ấy đã đến nơi an toàn.

Trong khi đó, Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Rangsibrahmanakul cho biết cảnh sát hiện chưa có thông tin gì về việc bà Yingluck rời khỏi nước.

Phóng viên Reuters đã bị lực lượng an ninh chặn lại khi cố gắng tiếp cận khu vực dân cư Emirates Hill ở Dubai, nơi Thaksin đang có nhà tại đây.

Phát ngôn viên của ông Thaksin ở Dubai cũng từ chối tiếp phóng viên ở thời điểm hiện tại.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck và anh trai Thaksin - Ảnh: Facebook Yingluck

Cảnh sát ước tính hôm qua 25-8 đã có khoảng 3000 người tụ tập trước trụ sở Tòa án tối cao ở Bangkok ủng hộ bà Yingluck trước khi tòa tuyên án cáo buộc bà lơ là trong quản lý gây thất thoát nhiều tỷ USD từ chương trình trợ giá gạo khi còn tại nhiệm.

Tuy nhiên luật sư của Yingluck sau đó thông báo bà không thể xuất hiện tại tòa vì có vấn đề sức khỏe về tai. Tòa đã bác giải thích này và phát lệnh bắt bà ngay lập tức, đồng thời dời thời điểm tuyên án đến ngày 27-9. Cảnh sát nhập cư Thái Lan cho biết họ sẽ bắt giữ Yingluck ngay khi bà xuất hiện.

Hiện phía cảnh sát cho biết đang điều tra vụ việc về khả năng bà đã trốn sang nước ngoài. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có khả năng sẽ đối mặt với án tù 10 năm.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang