Tổng thống Trump tiếp tục dọa sẽ rút khỏi NAFTA

Thứ Hai, 28/08/2017 10:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-8, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục viết trên trang Twitter cá nhân dọa sẽ đưa Mỹ rút khỏi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) trước thềm vòng đối thoại tiếp theo về thỏa thuận này với các đối tác Mỹ và Canada.

Viết trên Twitter sáng chủ nhật (giờ Mỹ), Trump thông báo: “Chúng ta đang trong quá trình đàm phán lại NAFTA (hiệp định thương mại tồi tệ nhất từ trước đến nay) với Mexico và Canada. Tất cả đang rất khó khăn, có thể chúng ta sẽ chấm dứt nó chăng?”.

Trong một dòng tweet khác cũng được phát đi vào sáng chủ nhật (27-8, giờ Mỹ), Trump một lần nữa lặp lại yêu cầu rằng Mexico chắc chắn phải là bên trả tiền để xây bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico, cho rằng việc làm này là cần thiết để ngăn chặn tỷ lệ tội phạm gốc Mexico đang gia tăng ở Mỹ.

Trump lại dọa rút khỏi NAFTA - Ảnh: Yuri Gripas

Đáp lại, trong thông cáo của Bộ Ngoại giao Mexico khẳng định nước này sẽ không bao giờ chi tiền để xây tường biên giới dưới áp lực của Trump. Bộ này nhấn mạnh việc gia tăng tình trạng tội phạm xuyên biên giới là trách nhiệm của cả hai quốc gia chứ không riêng gì của Mexico.

Còn về NAFTA, tổng thống Trump từng cáo buộc các hiệp định thương mại dạng trên cướp đi công ăn việc làm của người dân Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang