Siêu bão Harvey biến nhấn chìm Houston trong biển nước

Thứ Hai, 28/08/2017 21:24  | Quốc Bảo

|

(CAO) Siêu bão Harvey đã biến Houston, thành phố đông dân nhất của bang Texas chìm trong biển nước. Hơn 2000 người sống tại Houston đã phải di dời ra khỏi thành phố.

Cảnh sát cho biết đã có những báo cáo về người chết trong các chiếc xe bị nhấm chìm trong nước lũ và việc tìm kiếm đang hết sức khó khăn. Thống đốc bang Texas - Greg Abbott cho biết hiện tại chưa thể xác định có bao nhiêu người thiệt mạng do bão.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) nói cơn bão đã khiến Houston bị lũ lụt và việc di chuyển trong khu vực này dường như là không thể. Nhiều nhà tạm trú đã được thành lập, một trung tâm hội nghị cũng được sử dụng để làm nhà tạm trú.

Thống đốc Abbott nói khoảng 250 con đường và đường cao tốc tại Texas hiện không thể sử dụng, ông Abbott nói: "Các thành phố Houston, Victoria và Corpus Christi đã hình thành một tam giác mưa liên tục và chúng tôi đang phải đối mặt với những cơn mưa lớn khủng khiếp”.

NWS đã ghi nhận 5 trường hợp tử vong, trong đó có 1 người tại Houston. Thị trưởng thành phố Houston - Sylvester Turner đã kêu gọi người dân không được gọi các dịch vụ khẩn cấp trừ khi đang gặp tình huống đe dọa đến tính mạng và cần được giải cứu, đồng thời không nên đi ra đường.

Người dân có tàu, thuyền hỗ trợ giải cứu những người gặp nạn. Ảnh: Steve Gonzales

Các quan chức đã yêu cầu những người dân có tàu, thuyền hỗ trợ để giải cứu những người gặp nạn. Sân bay Houston Bush đã thông báo dừng hoạt động, các sân bay khác tại Houston cũng đóng cửa vì đường băng bị ngập.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ đến Texas vào hôm 29-8 để kiểm tra thiệt hại do bão. Tính đến 14 giờ (giờ địa phương) vào hôm 27/8, lượng mưa tại Houston đã đạt mức 64.8 cm, các con đường đã biến thành sông. Việc tiếp cận thành phố này cực kỳ khó khăn và nguy hiểm, đây là một cuộc khủng hoảng trên quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Houston.

Tương tự như Houston, thành phố cảng Galveston cũng bị ảnh hưởng bởi siêu bão. Mặc dù rất nỗ lực nhưng đội cứu hộ vẫn rất khó tiếp cận khu vực này bởi gió mạnh, siêu bão cũng khiến điện bị mất trên diện rộng. Đội Cảnh sát biển Mỹ ở Houston đã sử dụng máy bay trực thăng để hỗ trợ người dân.

Siêu bão Harvey đã đổ bộ vào Mỹ hôm 26/8 với sức gió lên đến 215km/h, đây là cơn bão mạnh nhất trong vòng 12 năm qua tiến vào đất liền Mỹ. Dự báo thời tiết cho biết siêu bão sẽ tiếp tục lan rộng khắp vùng đông nam Texas và kéo dài cho đến hết 30-8.

Houston bị nhấn chìm trong nước lũ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang