Nga cảnh báo Triều Tiên đang bên bờ vực xảy ra chiến tranh

Chủ Nhật, 03/09/2017 01:33  | Quốc Bảo

|

(CAO) Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã cảnh báo rằng những hành động ăn miếng trả miếng của Triều Tiên và Mỹ hiện tại có khả năng sẽ dẫn tới một cuộc chiến tranh thực sự.

Ông Putin cho rằng Mỹ đang có những bước đi sai lầm khi cố gắng ép chính quyền Bình Nhưỡng ngừng chương trình thử tên lửa hạt nhân bằng những biện pháp cứng rắn. Tổng thống Nga cho biết cách duy nhất để giải quyết vụ việc chính là các bên cùng hạ nhiệt, ngừng kích động lẫn nhau và ngồi vào bàn đàm phán.

“Cần phải giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại trực tiếp giữa tất cả các bên. Các hành vi khiêu khích, gây áp lực và phát ngôn kích động sẽ khiến nguy cơ chiến tranh nổ ra”, ông Putin nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các bên nên hạ nhiệt và ngồi vào bàn đàm phán.

Ông chủ Điện Kremlin cho rằng việc Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản mới đây đã khiến tình hình giữa các bên xấu đi và dần tiến đến bờ vực của một cuộc xung đột vũ trang.

Nga và Trung Quốc đã lên một kế hoạch để Bình Nhưỡng ngừng thử nghiệm và phát triển các chương trình tên lửa. Tuy nhiên để thực hiện kế hoạch này thì Hàn Quốc và Mỹ cũng cần ngừng các cuộc tập trận chung để giảm bớt căng thẳng. Nếu chiến tranh thực sự xảy ra thì số người thiệt mạng sẽ là rất lớn và không ai muốn điều đó thành hiện thực.

Ngoại trưởng Nga, ông Sergey Lavrov nói: "Nếu chúng ta muốn tránh chiến tranh, bước đầu tiên là phải giải quyết các vấn đề một cách thông minh và mạnh mẽ hơn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang