Nhân viên ngoại giao Nga bắt đầu dời đồ khỏi lãnh sự quán ở San Francisco

Chủ Nhật, 03/09/2017 09:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-9, Reuters đưa tin các nhà ngoại giao Nga đã bắt đầu dời tài sản khỏi 3 cơ sở ở Mỹ bao gồm cả tòa nhà lãnh sự quán 6 tầng ở thành phố San Francisco trước yêu cầu của Washington.

Nhân viên lãnh sự Nga ở San Francisco được nhìn thấy đã bắt đầu việc dọn thiết bị, đồ nội thất và một số vật dụng khác từ bên trong tòa nhà đưa ra một chiếc xe tải nhỏ chở đi trước khi họ quay trở lại đây khoảng 30 phút sau đó.

Trước đó chính quyền Trump đã yêu cầu Nga đóng cửa lãnh sự quán này và 2 tòa nhà phụ trợ khác ở Washington và New York trong động thái ngoại giao “ăn miếng trả miếng” khi trước đó Nga cũng yêu cầu Mỹ cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao ở nước này.

Trước đó truyền thông quốc tế đưa tin cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ lục soát tòa nhà lãnh sự ở San Francisco. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một thông cáo rằng: “Các cáo buộc của chính quyền Nga, bao gồm việc các quan chức Mỹ đe dọa sẽ xông vào lục soát các cơ sở ngoại giao của Nga hoặc thông tin FBI sẽ tiến hành việc này là thông tin không đúng”.

Trước đó, Nga yêu cầu phái đoàn ngoại giao Mỹ cắt giảm 755 nhân viên ngoại giao tại nước này sau khi Quốc hội Mỹ áp lệnh trừng phạt mới lên chính quyền Nga do cáo buộc can thiệp bầu cử năm 2016.

Cờ Nga bay trên nóc lãnh sự ở San Francisco - Ảnh: REUTERS/Stephen Lam

Bình luận (0)

Lên đầu trang