Trump: Nga hãy 'sẵn sàng’ chờ tên lửa Mỹ phóng tới Syria

Thứ Tư, 11/04/2018 19:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump sáng 11-4 (giờ địa phương) viết trên trang cá nhân Twitter rằng Nga hãy “sẵn sàng” chờ tên lửa Mỹ được bắn đến Syria.

Phát ngôn của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra sau khi Moscow cảnh báo sẽ bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của Mỹ xâm phạm không phận Syria.

Trong đoạn tweet, ông Trump ghi: “Nga thề bắn hạ bất cứ và tất cả tên lửa bắn dến Syria. Vậy hãy sẵn sàng đi nước Nga, vì chúng tôi sẽ đến, với những tên lửa loại tốt, mới và thông minh. Bạn không thể là đối tác với kẻ giết người bằng khí gas, đã giết chính người dân của hắn ta (ám chỉ tổng thống Syria – Assad) rồi tận hưởng điều đó”.

Cộng đồng quốc tế đang hồi hộp trước 1 cuộc tấn công phủ đầu có thể xảy ra. Nhiều khả năng Mỹ sẽ điều tàu khu trục đến Địa Trung Hải rồi phóng tên lửa hành trình vào lãnh thổ Syria trong vài giờ nữa.

 Đoạn Tweet của ông Trump cảnh báo Nga hãy sẵn sàng chờ tên lửa Mỹ phóng đến Syria - Ảnh: Twitter Doanald J.Trump

Đến nay, thông tin về vụ tấn công hoá học ở thị trấn Douma (Syria) tuần trước vẫn chưa được điều tra tường tận. Mỹ quy trách nhiệm cho quân đội Syria là thủ phạm, trong khi Damscus bác bỏ cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang