Mark Zuckerberg: Facebook đang trong “cuộc đua vũ trang” với Nga

Thứ Tư, 11/04/2018 10:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Rạng sáng nay 11-4 (giờ VN), Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần trước các thượng nghị sĩ Mỹ quanh việc công ty này để lộ thông tin người dùng. 

BBC đưa tin Mark khẳng định công ty ông đang trong “cuộc đua vũ trang” với Nga và đang cố gắng điều hành để mọi thứ tốt hơn lên.

Mark tiết lộ công tố viên đặc biệt Robert Mueller – người đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 cũng đã từng phỏng vấn nhân viên của Facebook.

Ông chủ Facebook cũng cho biết Nga đã tạo ra nhiều tài khoản giả mạo trên Facebook với mục tiêu chiến lược là tạo ra mâu thuẫn trong hệ thống chính trị Mỹ. Facebook đang tạo ra công cụ để nhận diện những tài khoản giả này.

Thượng nghị sĩ John Kennedy cảnh báo Mark: “Tôi không muốn bỏ phiếu cho việc chỉnh đốn Facebook. Điều đó tuỳ thuộc vào bạn. Thoả thuận người dùng của bạn sẽ bị khống chế”.

Mark Zuckerberg tại phiên điều trần - Ảnh: Reuters

Trong phiên điều trần, Mark thừa nhận Facebook chưa hành động đủ để ngăn các công cụ của mình bị sử dụng cho mục đích phá hoại. Nhìn nhận vụ Cambridge Analytica thu thập dữ liệu của người dùng, Mark cho rằng đó là 1 sai lầm. Ông đang nghĩ đến việc mở ra 1 phiên bản Facebook mà người dung phải trả phí, nơi không có quảng cáo chạy trên nền trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang