Tổng thống Trump dọa cắt viện trợ cho Pakistan

Thứ Ba, 02/01/2018 13:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-1, BBC đưa tin ngay trong dòng tweet đăng tải hôm 1-1 trên tài khoản Twitter cá nhân, tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc chính quyền Pakistan “lừa đảo” trong khi nhận của Mỹ hàng tỷ USD tiền viện trợ nước ngoài.

Viết trên Twitter, ông chủ Nhà Trắng cũng cáo buộc Pakistan là nơi chứa chấp cho khủng bố. Ngay lập tức Islamabad đã bày tỏ sự giận dữ trước cáo buộc này của Trump.

Mỹ đang xem xét việc rút lại khoản viện trợ hơn 250 triệu USD cho nước này và hoãn việc chuyển viện trợ cho Islamabad vào tháng 8.

Ngay dòng tweet đầu năm, tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Pakistan - Ảnh: Getty Images

Trump cáo buộc Pakistan đã thất bại trong việc giải tán các nhóm khủng bố ở nước này. Viết trên Twitter, Trump thẳng thừng chỉ trích suốt 15 năm qua Washington không ngừng viện trợ, thế nhưng “Họ (Pakistan) đã tạo ra một thiên đường cho bọn khủng bố chúng tôi (Mỹ) săn lùng ở Afghanistan ẩn nấp và có rất ít sự giúp đỡ dành cho Mỹ. Sẽ không có thêm nữa! (Tiền viện trợ)”.

Đáp lại, Ngoại trưởng Pakistran – Khawaja Asif nhấn mạnh: “Pakistan sẵn sàng công khai chi tiết bất kỳ khoản viện trợ nào của Mỹ mà chúng tôi đã nhận”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang