Rơi máy bay tại Sydney khiến 6 người thiệt mạng

Thứ Hai, 01/01/2018 16:31  | Quốc Bảo

|

(CAO) 6 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc thủy phi cơ rơi xuống một con sông cách thành phố Sydney (Úc) 50 km về phía bắc.

Trong số 6 người thiệt mạng, có 5 người là công dân Vương quốc Anh, trong đó có 1 bé gái 11 tuổi và người còn lại là phi công quốc tịch Úc. Chiếc thủy phi cơ gặp nạn là máy bay thuộc hãng hàng không Sydney Seaplanes, những mảnh vỡ của máy bay hiện đang chìm ở độ sâu 13m. Nhà chức trách hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân khiến chiếc máy bay bị rơi.

Vụ việc xảy ra trên sông Hawkesbury gần khu ngoại ô Cowan. Ảnh: BBC

Myles Baptiste, người chứng kiến vụ việc cho biết chiếc máy bay khi rơi xuống nước cách vị trí của anh khoảng 500m. "Chiếc máy bay quay một vòng, sau đó cánh máy bay chạm xuống nước rồi máy bay rơi xuống”.

Hãng hàng không Sydney Seaplanes chuyên thực hiện những chuyến bay qua các địa điểm tham quan du lịch như Nhà hát Opera, Cầu cảng Sydney, sông Pittwater và sông Hawkesbury.

Nhân viên cảnh sát thu thập những mảnh vỡ của chiếc máy bay. Ảnh: EPA

Hãng Sydney Seaplanes cho biết hiện tại đã ngừng tất cả các hoạt động cho đến khi có thông báo mới và đang phối hợp giúp cảnh sát điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. "Tất cả nhân viên tại Sydney Seaplanes đều bị sốc bởi vụ việc này. Chúng tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình, bạn bè của những hành khách và phi công đã qua đời trong vụ tai nạn thảm khốc", người phát ngôn hãng Sydney Seaplanes nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang