Tai nạn hy hữu:

Xe buýt bị vạt bay nóc khiến 34 người bị thương

Thứ Hai, 27/07/2015 21:10  | Hồng Vân

|

(CAO) Một vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào rạng sáng 26-7, làm 34 người bị thương khi một xe buýt bị vạt bay phần nóc vì cố chạy qua đường hầm chui phía dưới một cây cầu tại thị trấn La Madeleine, vùng ngoại ô của thành phố Lille (Pháp).

Chiếc xe buýt bị vạt bay nóc - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn lời công tố viên Frederic Fevre ở thành phố Lille cho biết trong số những người bị thương, có sáu người đang trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Lille.

Cảnh sát kiểm tra hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Ông cho biết chiếc xe buýt này chạy từ Tây Ban Nha sang Pháp và đang chở 58 hành khách, chủ yếu là sinh viên Tây Ban Nha. Các xe có chiều cao từ 2,6 mét trở lên bị cấm qua đường hầm nhưng chiếc xe buýt gặp nạn có chiều cao đến 3,65 mét. Ông nói tài xế xe buýt đã bị tạm giữ để thẩm vấn. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy của tài xế đều âm tính.

Bảng cấm xe cao từ 2,6 mét trở lên chạy qua hầm - Ảnh: Getty Images

Theo các nhân chứng, những hành khách ngồi ở phía cuối xe bị thương nặng nhất vì phần nóc bị vạt dồn mạnh về phía sau khi xe lao vào đường hầm.

Một hành khách cho biết lúc xe gặp tai nạn, mọi người đang ngủ nên không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cũng nhờ các hành khách nằm ngủ nên vụ tai nạn ít nghiêm trọng hơn vì họ đang nằm nên đầu không nhô lên phía trên nóc xe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang