Xem điện thoại suốt 20 tiếng, người phụ nữ bị đông máu não

Thứ Bảy, 17/03/2018 17:19

|

(CAO) Theo Kankan News hôm 13-3 cho biết, một phụ nữ 47 tuổi đang trên đường đi tàu đến thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đã bị ngất xỉu khi rời tàu. Sau khi được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện, người phụ nữ này được phát hiện có nhiều khối máu đông xuất hiện trong não.

Người nữ lao động nói trên quê ở Hà Nam, cô trở lại Quảng Châu sau kỳ nghỉ để đi làm. Do trên tàu khá đông hành khách nên người phụ nữ này hầu như chỉ ngồi một chỗ suốt chặng đường di chuyển hơn 20 tiếng đồng hồ. Các bác sỹ đã phải tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ để cắt bỏ các cục máu đông nhằm ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn các động mạch trong não.

Không nên sử dụng smartphone hay các thiết bị điện tử khác quá lâu trong tư thế không được thoải mái - Ảnh minh họa

Nhóm bác sỹ cho biết bệnh nhân trước đây có sức khỏe tốt và và chưa từng bị các chứng bệnh có liên quan khác. Họ cũng đưa ra lời cảnh báo, không nên sử dụng smartphone hay các thiết bị điện tử khác quá lâu trong tư thế không được thoải mái, hoặc không vận động trong thời gian dài. Tháng 10 năm ngoái, một cô gái 21 tuổi cũng ở Trung Quốc bị mù một mắt sau khi chơi game cả ngày trên điện thoại di động.

Trung Quốc đã lập ra rất nhiều trung tâm cai nghiện smartphone hay trò chơi điện tử trên khắp cả nước nhưng không mấy hiệu quả. Không ít người đặc biệt là giới trẻ đã trở nên sa đà quá nhiều và lệ thuộc vào các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang