Mỹ trừng phạt 19 người Nga với cáo buộc can thiệp bầu cử

Thứ Sáu, 16/03/2018 09:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng 16-3 (giờ VN), BBC đưa tin chính quyền Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với 19 cá nhân quốc tịch Nga với cáo buộc họ can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2016 và liên quan đến các vụ tấn công mạng nhắm vào nước này.

Trong danh sách này có 13 cá nhân bị công tố viên đặc biệt Robert Mueller buộc tội vào tháng trước.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Steven Mnuchin cũng cáo buộc những người bị trừng phạt này đã tấn công mạng và nhắm vào các mục tiêu phá huỷ cơ sở hạ tầng của Mỹ.

Đợt trừng phạt này được xem là hành động trừng phạt mạnh mẽ nhất của chính quyền Trump nhắm vào Moscow từ trước đến nay. Nga cho biết sẽ sớm có những hành động đáp trả tương xứng.

Trong danh sách có cá nhân của Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB), Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU), Công ty Internet Research Agency có trụ sở ở St. Petersburg bị cáo buộc là "kiến trúc sư trưởng" cho chiến dịch tung tin giả trên Internet làm nhiễu loạn cuộc bầu cử Mỹ. 

Yevgeny Prigozhin, một trong những người Nga bị trừng phạt đợt này - Ảnh: Reuters

Động thái của Mỹ diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Anh trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, và diễn ra chỉ vài ngày trước thềm cuộc tổng tuyển cử ở Nga. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang