Tuyên án tử hình đối tượng đâm chết bạn vì bị đòi nợ trước mặt người khác

Thứ Ba, 05/09/2023 16:34

|

(CAO) Ngày 5-9, TAND Hà Nội đã đưa bị cáo Vũ Thanh Sơn (SN 1976, trú ở xã Minh Tâm, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2020, Vũ Thanh Sơn vay của bạn là anh Trịnh Đình Hùng (SN 1979, trú cùng địa phương) 20 triệu đồng. Sau đó, Sơn đã trả được 15 triệu đồng và còn nợ lại 5 triệu đồng. Anh Hùng nhiều lần đòi nợ nhưng Sơn chưa có tiền trả.

Khoảng 19h ngày 25-3-2023, Sơn dùng xe máy chở chị Nguyễn Thị Ch đến nhà một người bạn cùng xóm để nhậu thì gặp anh Hùng với mấy người khác có mặt tại đây. Trong lúc uống rượu, anh Hùng nhắc đến chuyện Sơn còn nợ tiền khiến Sơn bực tức nói: ''Thôi lúc khác nói chuyện, không nên nói ở đây''.

Ăn xong, anh Hùng sang nhà hàng xóm là anh Trịnh Văn N ngồi uống nước. Còn Sơn đưa chị Ch về nhà. Khi đi ngang qua nhà anh N, nhìn thấy xe máy của anh Hùng dựng trong sân, vẫn còn bực tức vì bị anh này đòi nợ trước mặt nhiều người, Sơn nảy sinh ý định đánh chủ nợ để trả thù.

Bị cáo Sơn tại toà

Nghĩ là làm, Sơn quay về nhà lấy một một con dao gấp dài khoảng 21cm bỏ vào túi quần rồi đi bộ sang nhà anh N. Đến nơi, thấy anh Hùng đang ngồi uống nước, Sơn đẩy vai anh Hùng chửi và hỏi: ''Mày không sợ ai à?''.

Dứt lời, Sơn rút con dao ra đe dọa anh Hùng. Hai bên xô xát thì anh N can ngăn. Khi anh Hùng bảo: ''Ông lằng nhằng cái gì, ông phải lo tiền trả cho tôi'' thì Sơn liền dùng dao đâm một nhát trúng ngực trái chủ nợ rồi rút dao ra.

Anh Hùng cầm điếu cày hút thuốc lào vụt  vào khuỷu tay trái của Sơn. Bị đánh, Sơn cầm dao bỏ chạy. Anh Hùng đuổi theo 20m thì gục xuống. Dù được đi cấp cứu, nhưng cùng ngày,  anh Hùng đã tử vong. Giám định pháp y kết luận nguyên nhân tử vong vì mất máu cấp không hồi phục do thủng tim.

Còn Sơn, sau khi đâm chết bạn liền bỏ chạy, vứt con dao vào vườn một nhà hàng xóm rồi đi lòng vòng ra đến đê sông Hồng thì bị bắt giữ.

Đánh giá hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, không còn khả năng giáo dục, cải tạo, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Sơn mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang