Nhóm bảo vệ quán bar lãnh 131 năm tù vì đâm chết khách nhậu

Thứ Tư, 23/08/2023 18:24  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau 1 tuần nghị án, ngày 23/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt 9 bị cáo tổng cộng 131 năm tù về tội giết người.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Duy 18 năm tù; Huỳnh Thanh Tòng, Nguyễn Quang Minh Cương cùng 16 năm tù; Nguyễn Trung Tín, Nguyễn Nam Tú, Nguyễn Thanh Điền cùng 14 năm tù; Trần Đức Tín, Nguyễn Hữu Tâm, Trần Tấn Phước cùng 13 năm tù.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Văn Vũ.

Trước đó, vào ngày 16-8, TAND  tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 9 bị cáo trên.

Theo cáo trạng, vào tối 9/4/2022, do mâu thuẫn với nhau trong lúc nhậu tại một quán nhậu (thuộc khu phố 11, phường Dương Đông, TP.Phú Quốc), Nguyễn Đăng Khoa (Đội trưởng bảo vệ quán bar 9E) và anh Trần Hoàng Giang xảy ra mâu thuẫn.

Hay tin Khoa có chuyện nên Tòng kêu Duy, Điền, Đức Tín, Trung Tín, Cương, Tâm, Phước và Tú (đều là nhân viên bảo vệ ở quán bar) đến tiếp ứng.

Hậu quả là Trần Hoàng Giang bị nhóm của Khoa và Tòng dùng tay, giày đánh đá vào người. Riêng Duy dùng dao xếp đâm 2 nhát vào người làm Giang tử vong. Sau khi gây án, các bị cáo đã đến công an đầu thú.

Xét thấy hình vi của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, thực hiện hành vi một cách côn đồ. Trong đó bị cáo Duy dùng dao trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân. Bị cáo này còn có 1 tiền án về tội cướp tài sản, chưa được xóa án tích lại tái phạm tội nguy hiểm. Do đó HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án nặng nhất.

Ngoài ra HĐXX còn buộc các bị cáo liên đới trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 200 triệu đồng và cấp dưỡng cho con nạn nhân đến năm 18 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang