Đánh người tử vong xuất phát từ mâu thuẫn đòi được "làm cái" khi chơi bài

Thứ Sáu, 21/04/2023 15:12

|

(CAO) Ngày 21-4, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đinh Minh Quang (SN 1994, ngụ TP Thủ Đức) mức án 17 năm tù và Trịnh Văn Hý (SN 1992, ngụ Tiền Giang) 14 năm tù về tội “giết người’’.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 27-01-2020, Đinh Minh Quang và chị C.T.C.N. cùng 05 người khác đánh bài tại khu vực lề đường trước nhà số 29A Đường 26, phường Phước Long A, Quận 9 (nay là TP.Thủ Đức).

Lúc này có Hải, Vĩnh (chưa rõ lai lịch) và Trịnh Văn Hý là bạn của Quang ngồi bên ngoài xem. Được một lúc thì có ông Trịnh Văn Cu (là dượng của chị N.) đến tham gia chơi và đòi được làm cái, nhưng cả nhóm không đồng ý.

Hai bị cáo Quang và Hý tại tòa

Do vậy, giữa ông Cu và Quang cự cãi đánh nhau. Chị N. can ngăn và gọi điện thoại cho anh ruột là Cao Văn Đá báo tin. Sau đó, ông Đá đi cùng vợ ông Cu đến để đưa ông Cu về.

Khi đến nơi, vợ ông Cu thấy chồng bị chảy máu vùng đầu nên cự cãi với Quang. Hý cùng nhóm bạn thấy vậy đã cùng Quang đánh nhau với nhóm Đá. Được can ngăn, hai bên giải tán ra về.

Khoảng một tiếng sau, nhóm của Quang, Hý, điều khiển xe máy đến ngã ba Đường 26 - Hồ Bá Phấn phường Phước Long A, thấy Đá cầm cây gỗ nên cả nhóm dừng xe lại. Quang đi vào quán nước gần đó lấy ly thủy tinh và ghế sắt, còn Hý lấy gạch ống làm hung khí tấn công Đá.

Hậu quả, ông Đá tử vong. Quang và Hý bị bắt giữ ngay sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang