Cô ruột 'đưa' cháu gái vào đường dây ma túy, trốn truy nã 18 năm vẫn không thoát

Thứ Sáu, 25/11/2022 15:48

|

(CAO) Ngày 25-11, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Nga (SN 1982, ngụ An Giang) mức án 6 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Hồ sơ vụ án thể hiện, cuối năm 2003 đến đầu tháng 4-2004, Nga cùng em ruột là Nguyễn Thị Thu Lan từ quê lên TPHCM làm thuê.

Hai chị em Nga được cô ruột là Nguyễn Thị Yến Anh và Nguyễn Thị Thu Diệu cho sống cùng nhà trọ tại Quận 7.

Không ngờ, hai người cô của Nga nằm trong đường dây mua bán ma túy và nhanh chóng đưa cháu gái nhập hội. Trong khoảng thời gian này, Nga đã 3 lần chở Yến Anh đi lấy ma túy của Trương Thị Thu Vân tại số 44 Đề Thám, phường cầu Ông Lãnh, Quận 1 về bán cho Nguyễn Văn Sang theo yêu cầu của Diệu.

Hai lần đầu Nga không biết hành vi bất chính của cô mình. Lần thứ 3, cô ruột đã nói cho Nga biết việc mình làm. Hai cô cháu đến nhà Vân lấy lấy 5 tép heroin để bán cho Nguyễn Văn Sang.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Nga

Vài ngày sau, Diệu lại nhờ Nga chở Yến Anh tiếp tục đi bán ma túy nhưng Nga từ chối không chịu đi thì bị cô ruột đuổi không cho ở cùng phòng trọ.

Không còn chỗ trú thân, Nga về quê được khoảng hai tuần thì nghe tin đường dây mua bán ma túy của các cô bị triệt phá. Vì lo sợ có liên quan đến hành vi phụ giúp Diệu và Yến Anh mua bán ma túy nên Nga bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, Nga đến sinh sống và lập gia đình tại khu vực ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ngày 20-4-2022 Nga bị bắt theo lệnh truy nã. Nguyễn Thị Thu Diệu cũng bỏ trốn. Đến ngày 2-3-2017 bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM bắt giữ.

Ngày 30-12-2005, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Lan 15 năm tù, Nguyễn Thị Yến Anh tù chung thân, Trương Thị Thu Vân tử hình. Ngày 28-6-2018, tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Diệu tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang