Nhiều người sập bẫy “nữ đại gia”, nguy cơ mất hơn 13 tỷ đồng

Thứ Năm, 24/11/2022 08:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Các nạn nhân mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng như các ngân hàng, đơn vị liên quan sớm cung cấp hồ sơ vụ việc thể hiện hành vi của bà T để cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

Cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng vừa có quyết định tạm đình chỉ giải quyết việc nguồn tin tố giác tội phạm của một số cá nhân: bà Đào Thị Thuỷ (SN 1989, ngụ P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà); bà Lê Thị Thu Huyền (SN 1977, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà); bà Nguyễn Thị Soa (SN 1976, ngụ P.Thọ Quang); ông Nguyễn Hữu Lộc (SN 1991, ngụ xã Tây Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An); bà Nguyễn Thị Kiều Oanh (SN 1992, ngụ P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà); ông Nguyễn Tất Cảnh (SN 1986, ngụ đường Trưng Nữ Vương, Q.Hải Châu), cùng tố cáo bà Lê Thị T (SN 1976, HKTT P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà; ngụ P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 13,3 tỷ đồng.

Theo Cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng, đối với đơn của ông Lộc, không có giấy tờ thể hiện việc vay mượn tiền với bà T nên tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xác định có hay không hành vi phạm tội, sẽ đề xuất xử lý sau.

Đối với đơn của bà Soa, đã được TAND Q.Sơn Trà ra quyết định công nhận thỏa thuận dân sự nên Cơ quan đều tra không đề cập xử lý.

Đối với đơn của bà Oanh, không có giấy tờ thể hiện việc vay mượn tiền với bà T. Ngoài ra, bà Oanh đã rút đơn tố cáo nên Cơ quan CSĐT không có căn cứ xử lý.

Cơ quan điều tra nhận định, xét thấy hành vi của bà T có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, đến nay thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm đã hết nhưng Cơ quan CSĐT chưa có kết quả trưng cầu giám định và chưa nhận được văn bản trả lời từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn, Ngân hàng TMCP Quân đội.

Căn cứ Điều 36 và điểm a và b, khoản 1, Điều 148 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSĐT CATP.Đà Nẵng quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin tội phạm về vụ việc 6 công dân tố cáo bà T có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với hơn 13,3 tỷ đồng.

Các nạn nhân bị bà Lê Thị T vay tiền nhưng không trả, trình bày vụ việc

Trước đó, nhiều người có đơn tố cáo, phản ánh về việc bà Lê Thị T có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng.

Chị Đào Thị Thuỷ, ngày 18 và 25-3-2022, gửi đơn tố cáo bà Thư đến Công an TP.Đà Nẵng. Theo trình bày, chị và bà T là đồng hương (quê Hà Tĩnh), có quan hệ thân thiết do chồng hai người đều làm một cơ quan. Từ năm 2019, bà T nói cần vốn kinh doanh nên vay của chị Thủy 230 triệu đồng.

Từ tháng 3 đến tháng 11-2021, viện các lý do như đầu tư kinh doanh, bà T nhiều lần vay của chị Thủy với tổng số 1,35 tỷ đồng. Khi biết bà T không đầu tư kinh doanh gì nên chị Thủy đòi lại tiền thì bà này mới trả được 75 triệu đồng, vẫn còn nợ 1,275 tỷ đồng.

Cũng như chị Thủy, nhiều người là bạn bè, thân quen thấy gia đình bà T giàu có, ở biệt thự, con học trường quốc tế, chồng là lãnh đạo một doanh nghiệp nên dốc tiền của cho bà T vay.

Cụ thể: ngoài chị Thủy cho vay 1,35 tỷ đồng; còn có bà Lê Thị Thu Huyền cho vay 2 tỷ đồng; ông Nguyễn Tất Cảnh hơn 6 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Soa; ông Nguyễn Hữu Lộc; bà Nguyễn Thị Kiều Oanh cũng đều cho bà T vay tiền.

Theo 6 nạn nhân, họ cho bà T vay tổng cộng hơn 13,3 tỷ đồng và đều liên tục đòi nợ nhưng bất thành. Theo các nạn nhân, bà T đã đánh bóng hình ảnh cá nhân, mối quan hệ cấp trên của chồng để tạo uy tín, lòng tin rồi vẽ ra việc đầu tư kinh doanh để vay mượn tiền của người thân, bạn bè, rồi dây dưa không trả như cam kết khiến họ "sụp bẫy" nguy cơ mất trắng.

Các nạn nhân mong muốn các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng như các ngân hàng, đơn vị liên quan sớm cung cấp hồ sơ vụ việc thể hiện hành vi của bà T để cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang