Cần nghiêm trị nhóm đối tượng liên tục "giở trò” phá rối

Thứ Hai, 21/11/2022 10:05

|

(CATP) Đang sinh sống ổn định trên phần nhà đất thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình, ông Huỳnh Muối (SN 1959, ngụ phường 27, quận Bình Thạnh) liên tục bị một nhóm đối tượng đến gây sự, yêu cầu ông dọn nhà đi nơi khác mà không hiểu vì lý do gì. Tiếp sau đó là hàng loạt vụ việc phi lý đã xảy ra khiến gia đình ông Muối như "ngồi trên đống lửa"…

Vô cớ kéo đến quậy phá

Gởi đơn cầu cứu đến Chuyên đề Công an TPHCM, ông Huỳnh Muối cho biết: Tháng 8-1989, ông Võ Hồng Nho (dượng ông Muối) có cho vợ chồng ông phần đất có diện tích 243m² tại phường 27, quận Bình Thạnh. Sau đó, vợ chồng ông đã xây dựng nhà ở và sinh sống ổn định cho đến nay. Căn nhà được cấp số 762 Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Một thời gian sau, ông Muối được UBND quận Bình Thạnh cấp Quyết định cấp đổi số nhà số 9706/QĐ-UB ngày 03-9-2002 với số nhà mới là 158/11B đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, TPHCM. Từ đó đến nay, ông Muối đã quản lý, sử dụng nhà đất theo đúng quy định của pháp luật, không có bất kỳ một hành vi sai phạm hay tranh chấp nào.

Tuy nhiên, kể từ tháng 09-2022 đến nay, ông Phạm Văn Dũng (ngụ phường 22, Bình Thạnh) cùng nhóm đối tượng lạ mặt 05 người (không rõ lai lịch) đã đến phần đất của ông Muối mạnh miệng tuyên bố rằng, khu đất thuộc quyền sở hữu của họ và buộc chúng tôi phải dọn đi nơi khác. Nghiêm trọng hơn, các đối tượng còn thực hiện hàng loạt hành vi trái phép trên phần nhà đất thuộc quyền sở hữu hợp pháp của ông Muối.

Tiếp xúc với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, ông Muối bức xúc liệt kê hàng loạt những dấu hiệu "bất thường" do nhóm người trên gây ra. Cụ thể là tháng 9-2022, nhóm đối tượng tự ý lắp đặt camera quay thẳng vào lối đi của nhà tôi nhằm mục đích giám sát. Ngay khi phát hiện sự việc, ông Muối đã báo Công an phường 27 yêu cầu can thiệp, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ngày 19-10, UBND phường 27 mời ông Muối và những người có liên quan, trong đó có ông Dũng tham gia họp và làm rõ lối đi dẫn vào nhà ông Muối. Qua trao đổi, UBND phường 27 đã quyết định giữ nguyên hiện trạng, không ai được đập phá hay thay đổi.

Thế nhưng, 3 ngày sau lại xuất hiện nhóm đối tượng đến nhà ông Muối, yêu cầu ông mở cổng nhà để họ đập phá tường ranh và cổng ra vào nhà của ông. Vụ việc gây náo loạn nên Cán bộ Địa chính - Xây dựng Phường 27 xuống can thiệp, giải quyết, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng. Trong chiều cùng ngày, nhóm đối tượng tiếp tục quay trở lại, dùng những thanh sắt chọi liên tục vào nhà và nóc nhà ông Muối gây hư hỏng, đồng thời họ không ngừng la hét, chửi bới, buộc gia đình ông phải ra khỏi nhà trong vòng 3 ngày nữa.

Nhóm đối tượng đổ xà bần gây cản trở lối đi của nhà ông Muối

Ngang nhiên đập phá tường rào

Không hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, nhưng điều này đã gây hoang mang tâm lý, tinh thần, thậm chí đe dọa đến tính mạng của các thành viên trong gia đình ông Muối. Vì vậy, ông đã tiếp tục trình báo đến chính quyền địa phương. Trong quá trình làm việc, nhóm đối tượng thừa nhận do say xỉn không làm chủ được hành vi.

Thế nhưng nhiều ngày sau, nhóm đối tượng tiếp tục đến chửi bới, ném đồ, buộc ông Muối phải dỡ nhà. Khi Công an phường xuống làm việc thì nhóm đối tượng ký cam kết không quấy rối và giữ gìn an ninh, trật tự khu phố.

Những ngày sau đó, các đối tượng lại tiếp tục "gây hấn" bằng việc thuê người đổ xà bần trước cổng nhà ông Muối, bít hết lối ra vào. Đáng nói, ngày 31-10-2022, ông Dũng cùng nhóm đối tượng không rõ lai lịch nêu trên sử dụng búa tạ, xẻng... tiến hành đập phá, hủy hoại bức tường ranh được xây giữa nhà ông Muối và nhà ông Đậu Ngọc Hưng, gây thiệt hại khoảng 55.000.000 đồng. Vài ngày sau, nhóm ông Dũng đưa heo, gà, chó, có cả chó Becgie vào thả, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng cho cả gia đình ông Muối.

Vậy mà, theo ông Muối lần nào làm đơn gởi chính quyền địa phương, chỉ nhận được sự giải quyết kiểu qua loa, đại khái dẫn đến diễn biến ngày càng tệ hơn. Bằng chứng là nhóm ông Dũng vẫn bất chấp luật pháp, ngang nhiên gây sự chỉ với mục đích muốn gia đình ông Muối rời khỏi căn nhà hợp pháp đang ở. Cả gia đình ông Muối thật sự bị "khủng hoảng tinh thần" nghiêm trọng khi liên tục bị các đối tượng "giở đủ trò”.

Ông Muối buồn bã cho biết: "Không thể tin những điều phi lý như thế này lại xảy ra giữa trung tâm thành phố. Chúng tôi đã rất nhiều lần yêu cầu, khẩn thiết cầu cứu các cấp chính quyền địa phương xem xét, giải quyết dứt điểm, nhưng vô vọng. Đã thế, nhóm đối tượng ngày càng thách thức, ngông cuồng, xem thường tính mạng con người, luật pháp khiến gia đình chúng tôi cũng như một số hộ dân lân cận luôn phải sống trong tình trạng bất an, hoang mang tột cùng.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo Công an phường 17, quận Bình Thạnh cho biết: Đơn vị cũng đã nhiều lần nhận được phản ánh của gia đình ông Muối về vụ việc trên. Lực lượng Công an phường đã phối hợp với UBND phường lập biên bản và yêu cầu các bên giữ bình tĩnh, đảm bảo tình hình ANTT, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Còn đối với việc tranh chấp nhà đất giữa các bên, phía địa phương đã yêu cầu những người trong cuộc hướng dẫn khởi kiện tại tòa.

Thiết nghĩ, những bức xúc của gia đình ông Muối là có cơ sở và chính đáng. Mong rằng chính quyền địa phương cần vào cuộc giải quyết đến nơi đến chốn, nghiêm trị những đối tượng lộng hành "tác oai, tác quái", gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang