(CAO) Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM vừa có văn bản gửi đến Công an TP, Sở Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để phá rối.
Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM cho biết, trong thời gian gần đây, đã xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối (chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi) đến Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố.
Cao điểm, ngày 15/4/2020, Trung tâm có nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881... gọi đến đầu số 115 liên tục, với 251 cuộc (thời lượng từ 01 giây đến 23 giây), thời gian gọi từ 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút, không có nội dung (chỉ nghe tiếng ti vi).
Theo Trung tâm Cấp cứu 115, việc này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi. Đặc biệt là trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay.
Từ 14 giờ 12 đến 23 giờ 42 ngày 15/4, số thuê bao 096.881… đã gọi đến đầu số Tổng đài 115 tổng cộng 251 cuộc. Ảnh minh họa
Trước tình hình này, Trung tâm Cấp cứu 115 đề nghị Ban Giám đốc Công an Thành phố, Sở Thông tin & Truyền thông xem xét, có giải pháp hỗ trợ đơn vị để ngăn chặn những trường hợp nêu trên.
Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.
Ngoài ra, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch Covid-19 của Thành phố; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và những thắc mắc hoặc triệu chứng giống bệnh Covid-19;...