TP.HCM: 'Phủ sóng' cấp cứu 115 đến huyện Củ Chi

Thứ Bảy, 29/10/2016 06:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tại địa phương người dân đi cấp cứu tự túc bằng nhiều phương tiện, chưa được cơ cứu ban đầu đúng hoặc không được sơ cứu dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc. Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại BV đi vào hoạt động nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu của người dân

Đây cũng là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 15 của TP.HCM đi vào hoạt động. Trước đó sáng 26-10, bệnh viện huyện Bình Chánh đã đưa vào hoạt động Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 14 thuộc hệ thống Trung tâm cấp cứu 115 thành phố.

BS Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi cho biết, trong thời gian qua, đã có 10 bệnh viện của TP như: Nhi Đồng 1, Gia Định, Từ Dũ, Bình Dân… tham gia hỗ trợ tích cực về con người, chuyên môn, kỹ thuật cho Bệnh viện huyện Củ Chi.

Trạm cấp cứu vệ tinh BV Huyện Củ Chi chính thức đi vào hoạt động

Hoạt động khám chữa bệnh nơi đây đã thay đổi vượt bậc, lượng người đến khám chữa bệnh tăng 200% (cả ngoại trú và nội trú).

Ngoài ra, bệnh viện cũng đã phẫu thuật được ngoại tổng quát, ngoại niệu, chấn thương chỉnh hình, sản khoa, bệnh mạch vành, ngưng tim, ngưng thở…

Tuy nhiên, tại địa phương người dân đi cấp cứu tự túc bằng nhiều phương tiện, chưa được cơ cứu ban đầu đúng hoặc không được sơ cứu dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại BV đi vào hoạt động nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu của người dân. BV có tổng cộng 5 xe cấp cứu, trong đó có 2 xe sẽ được đặt tại 2 trạm y tế xa BV nhất.

Đội ngũ BS trực cấp cứu tại BV Huyện Củ Chi

Việc xây dựng, phát triển các trạm cấp cứu vệ tinh phủ rộng trên toàn địa bàn thành phố sẽ chủ động hơn trong việc nâng cao hiệu quả cấp cứu người bệnh, vì rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường nhanh chóng để sơ cứu, cấp cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện gần nhất để điều trị kịp thời.

GS TS BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể các bác sĩ bệnh viện thành phố cũng như đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện huyện Củ Chi đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại huyện, dần tạo được sự tin tưởng của người dân nơi đây.

Việc triển khai khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh các bệnh viện thành phố tại bệnh viện huyện Củ Chi ngoài việc đáp ứng tốt nhu cầu của người dân mà còn góp phần rất lớn vào việc giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đưa các dịch vụ y tế về chăm sóc sức khỏe đến gần hơn với người dân.

Đồng thời, Giám đốc Sở cũng mong muốn các khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh có thể phát triển hơn nữa trong thời gian tới và từng bước kiện toàn, nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh tuyến y tế cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang