Xét xử vụ cựu người mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện đòi 288 tỷ đồng

Thứ Ba, 19/09/2023 08:04

|

(CATP) Ngày 18/9/2023, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ kiện tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu người mẫu Ngọc Thúy) với chồng cũ là đại gia Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ). Đây là lần đầu tòa án đưa vụ việc ra xét xử sau hơn 12 năm thụ lý. Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ kéo dài từ 3 đến 5 ngày.

Tại phiên tòa sáng 18/9/2023, cựu người mẫu Ngọc Thúy đến tòa từ khá sớm, cùng với người đại diện theo pháp luật. Cô là bị đơn trong vụ kiện tranh chấp này. Về phía nguyên đơn, ông An vắng mặt vì chăm sóc con bị bệnh, ủy quyền cho người đại diện tham gia phiên tòa.

Trong phần thủ tục, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của ông An đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) triệu tập những người có quyền, nghĩa vụ liên quan đến tòa, bởi lời khai của họ có vai trò quan trọng trong vụ án, nhưng họ lại vắng mặt. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định không chấp nhận yêu cầu này, bởi người có quyền, nghĩa vụ liên quan được tòa triệu tập hợp lệ lần thứ 2 đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

Bà Phạm Thị Ngọc Thúy tại tòa

Quá trình tòa thụ lý giải quyết vụ tranh chấp, phía ông An đã rút lại việc yêu cầu bà Thúy trả 5 biệt thự tại Sea Links Golf & County ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận), 7 ôtô và 1 xe máy. Nguyên đơn bổ sung yêu cầu đề nghị tòa công nhận 9 căn hộ cao cấp tại P.Bến Nghé (Q1, TPHCM) là tài sản riêng của ông An; buộc bà Thúy trả 98 tỷ đồng là tiền thu được từ việc cho thuê các căn hộ này; một số khoản tiền khác trong tài khoản... Tổng cộng, ông An yêu cầu vợ cũ trả lại các tài sản có giá trị tổng cộng hơn 276 tỷ đồng, toàn bộ số tiền này phải giao cho 2 con gái chung của hai người.

Tại phiên tòa, đại diện ủy quyền của cựu người mẫu Ngọc Thúy đề nghị tòa chia tài sản sau ly hôn theo pháp luật Việt Nam (tài sản phân chia theo tỉ lệ 50 - 50), với lý do tài sản đề cập trong vụ án là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

Theo hồ sơ vụ án, ông An và bà Thúy kết hôn vào năm 2006. Sau đó, ông An nhờ bà Thúy đứng tên sở hữu, sử dụng nhiều loại tài sản có trước hôn nhân. Đến ngày 26/9/2007, cặp vợ chồng này nộp đơn ly hôn tại tòa án California, hạt Orange - Mỹ. Nguyên đơn cho biết, vào năm 2008, Tòa thượng thẩm California giải quyết ly hôn, đã tuyên buộc bà Thúy phải trả lại toàn bộ tài sản "đứng tên giùm" ông An, giữa hai người không có tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân. Do bà Thúy không chịu trả nên ông An khởi kiện ra tòa án tại Việt Nam, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản (ước tính hơn 288 tỷ đồng). Ông An cho rằng đây là số tài sản đã nhờ vợ cũ đứng tên trong thời gian chung sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang