Bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu “ăn theo” sự tăng tốc của du lịch

Thứ Ba, 30/10/2018 12:21

|

(CAO) So với các tỉnh phụ cần TP.HCM, bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu được cho còn nhiều dư địa phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, với sự bứt phá của ngành du lịch đã kéo theo hàng loạt dự án mới được triển khai khiến giá đất tại đây không ngừng “nhảy múa” trong thời gian qua.

“Té nước” theo… du lịch!

Du lịch được xác định là một trong những mũi nhọn chính trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trong trong 9 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đón và phục vụ khoảng hơn 10,3 triệu lượt khách. Trong đó khách lưu trú tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch đạt khoảng gần 2,7 triệu lượt, đạt 86,14 % kế hoạch năm; tăng 12,3 % so với cùng kỳ năm 2017.

Bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu “ăn theo” sự tăng tốc của du lịch

Riêng khách quốc tế lưu trú đón khoảng 328.400 lượt, đạt đạt 77,46 % kế hoạch năm; tăng 13,6% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch 6 tháng đạt khoảng 2.800 tỷ đồng. Trong đó doanh thu từ dịch vụ lưu trú du lịch đạt khoảng 4.243 tỷ đồng; doanh thu từ các cơ sở lưu trú đạt 3.395 tỷ đồng, doanh thu từ dịch vụ lưu trú là 1,917 tỷ đồng, đạt 91,3% kế hoạch năm, tăng 13,7% so với cùng kỳ.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong thời gian gần đây kéo theo hàng loạt các doanh nghiệp bất động sản có tên tuổi tìm về đây làm dự án. Theo danh mục dự án thu hút đầu tư của Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố, tỉnh này có tới 128 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư là 35.000 tỷ đồng và hơn 9 tỷ USD.

Cụ thể, Tập đoàn Novaland hợp tác cùng Công ty TNHH Du lịch thương mại Á Đông Vidotour nghiên cứu và chuẩn bị trình phương án quy hoạch cho triển khai dự án Vườn thú hoang dã Safari (H.Xuyên Mộc) và dự án Khu đô thị Tây Nam (P.Long Hương, TP.Bà Rịa) nằm ở mặt tiền quốc lộ 51.

Tương tự, Công ty Cổ phần Trường Phát Investment vừa công bố dự án Khu đô thị biển Seaway Bình Châu, nằm dọc quốc lộ 55 với 406 nền. Mật độ xây dựng của dự án chỉ chiếm 50%, phần còn lại Seaway Bình Châu dùng để xây dựng hệ thống tiện ích nội khu với cụm dịch vụ thương mại. Trên diện tích 5.300m2, hồ bơi tại Seaway Bình Châu sẽ là hồ bơi khoáng mặn.

Hàng loạt các dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn được triển khai

Dự án Seaway Bình Châu sở hữu vị trí đắc địa khi một mặt cận giáp biển, chỉ cần đi 3 phút là có thể ra đến bờ biển Vũng Tàu hoặc dễ dàng di chuyển đến điểm du lịch khách như Đảo Long Sơn, Long Hải, Mỹ Xuân... Công ty CP Bất động sản Tiến Phước cũng báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới Cỏ May thuộc địa bàn phường Phước Trung, TP. Bà Rịa với diện tích 149 ha.

Giá đất “nhảy múa”

Sự phát triển nhanh chóng của du lịch cùng với sự tham gia cuộc chơi của nhiều đại gia địa ốc đã khiến cho giá đất tại khu vực này thời gian qua liên tục tăng nhanh. Nếu như trước đây, chỉ với 400 - 500 triệu đồng trong tay, nhiều người có thể dễ dàng sở hữu một lô đất ở khu du lịch Bình Châu (H. Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thì nay chuyện này trở nên rất khó. Hiếm hoi mới còn có một vài dự án bán với giá vừa phải.

Trong vai người đi mua đất, chúng tôi liên hệ với một “cò đất” tên Hưng. Người đàn ông luống tuổi này cho biết trước đây đi làm công nhân nhưng từ khi thấy các dự án bất động sản lớn liên tục triển khai khiến giá đất ở quê nhà liên tục tăng nóng nên đã chuyển về làm “cò đất”. Sau khi chỉ vào một số lô đất, Hưng cho biết cách nay chỉ khoảng một tháng, giá một lô đất có diện tích khoảng 100m2 ở đây có giá chỉ khoảng 400 - 500 triệu đồng/nền nhưng nay đã tăng thêm từ 100 - 200 triệu đồng/nền.

Nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng lớn vào tiềm năng của bất động sản Vũng Tàu

Một cán bộ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết thêm khoảng 2 năm qua giá nhà đất ở đây liên tục tăng mạnh. Không riêng gì Xuyên Mộc mà các địa phương khác trong tỉnh như TP. Bà Rịa, huyện Long Điền, Đất Đỏ… đều tăng mạnh.

Tương tự tại các huyện Tân Thành, Châu Đức, Long Điền, TP. Bà Rịa… giá đất từ đầu năm đến nay cũng liên tục tăng mạnh. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương nói trên cũng tăng từ 20 - 50% so với cuối năm 2017.

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Phát triển dự án Công ty Cổ phần Trường Phát Investment cho biết việc sốt đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu là chuyện đã được báo trước do hàng loạt các dự án hạ tầng sân như bay Lộc An, mở rộng Quốc lộ 55... liên tục được công bố đầu tư. Cùng với đó, sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn rót hàng nghìn tỷ vào phát triển các dự án nghỉ dưỡng để biến nơi đây thành trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam Bộ cũng là động lực mới cho thị trường bất động sản ở đây cất cánh.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trong việc tìm hiểu kỹ pháp lý của từng dự án để tránh rủi ro. “Thực tế thời gian qua do sự phát triển nóng của thị trường bất động sản, một số doanh nghiệp làm ăn kiểu “chộp giật” đã tung hàng ra bán khi dự án chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý. Vì vậy, sự cẩn trọng của khách hàng sẽ không bao giờ là thừa”, ông Dũng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang