Bất động sản ven sông – “tín ngưỡng” của giới nhà giàu

Thứ Năm, 07/10/2021 14:27

|

(CAO) Sầm Sơn sẽ trở thành một “Magic City” trong tương lai không xa, bởi một dự án bất động sản ven sông đẹp tựa kiệt tác đang được hình thành và phát triển, góp phần mang tới những trải nghiệm sống đỉnh cao cho giới thượng lưu giữa hệ sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí chưa từng có tại xứ Thanh.

Biệt thự bên sông qua “lăng kính” của giới thượng lưu

Dòng sông là kho báu của các đô thị đang phát triển, cũng chính là cội nguồn sinh ra các thành phố lớn sầm uất. Paris hẳn sẽ không thể trở thành Kinh đô ánh sáng nếu không được xây dựng hai bên bờ sông Seine huyền thoại, với phía Tây thành phố nơi dòng sông chảy qua quy tụ những người giàu sinh sống.

Tại London, nơi đắt đỏ nhất như Kensington và Chelsea cũng nằm ở phía Tây bờ sông Thames với giá trị trung bình của các BĐS lên tới vài triệu bảng Anh. Hay tại Mỹ, thành phố bên sông hấp dẫn bậc nhất phải kể đến là New Orleans nằm bên bờ Mississippi với sự pha trộn phong phú của các nền văn hóa: kiến ​​trúc Pháp và Tây Ban Nha trong Garden District, ẩm thực Caribbean hay cuộc sống về đêm “khét tiếng” tại Bourbon Street…, tất cả mang đến danh tiếng lẫy lừng cho thành phố ven sông này.

Sông Thames tạo nên danh tiếng và sức hút cho Thủ đô London (Anh).

Ngồi trên thuyền thả trôi xuôi dòng, đi dạo trên bờ sông, hay chỉ đơn giản là đứng trên ban công của một căn biệt thự thiết kế theo phong cách Art Decor chiêm ngưỡng khung cảnh phản chiếu của đô thị phồn hoa dưới dòng nước – đó hoàn toàn là một cảm giác viên mãn về cả thể chất lẫn tinh thần. Dòng sông không chỉ mang đến một bầu không khí trong lành, thuần khiết giúp con người dung nạp nguồn năng lượng dồi dào, mà đôi khi chỉ một ngọn gió thổi từ sông cũng có thể mang đến cảm giác hạnh phúc.

Theo Nghiên cứu của Đại học Groningen (Hà Lan), cư dân tại các khu đô thị sở hữu không gian xanh rộng lớn ven sông có chỉ số hạnh phúc rất cao. Đó là lý do vì sao các thành phố đắt đỏ nhất đều có một con sông huyết mạch chảy qua, và sống ven sông trở thành “tín ngưỡng” đối với giới nhà giàu.

Họ sẵn sàng dốc hầu bao nhiều triệu đô để sở hữu những căn biệt thự sang trọng giữa khu đô thị sầm uất bên sông, thậm chí một dinh thự siêu sang dọc sông Seine, cách tháp Eiffel chỉ vài phút đi bộ từng được rao bán với giá 280 triệu USD.

Trong một báo cáo của Knight Frank Global Waterfront về BĐS mang yếu tố cảnh quan sông nước, nhà ở hướng sông có giá cao hơn 36,8% và tầm nhìn hướng hồ cao hơn 32,7% so với nhà vườn thông thường.

Biệt thự ven sông với không gian gần gũi thiên nhiên luôn thu hút giới nhà giàu. Ảnh phối cảnh minh họa

Tại Việt Nam, biệt thự ven sông càng trở thành loại hình BĐS đẳng cấp, xa xỉ bởi dưới góc độ phong thuỷ, nước chính là nguồn năng lượng tích cực, là nguồn cội của sự sống, sự thịnh vượng, sinh sôi, sức khỏe và tài lộc. Vì lẽ đó, dù có mức giá đắt đỏ, nhưng các BĐS cao cấp ven sông chưa bao giờ hết hot. Để xứng tầm với vị trí “hướng thuỷ” đắc địa, các khu đô thị ven sông luôn được đầu tư đẳng cấp chuẩn sang và có thừa sự tinh tế để trở thành nơi tụ hội của giới tinh hoa.

Đặc biệt, các dự án nằm ở nơi gặp gỡ giữa sông và biển được quy hoạch bài bản càng trở thành cánh cửa thiên đường để giới thượng lưu chạm đến một lối sống xanh thịnh vượng, cộng thêm niềm tin tâm linh về giá trị phong thủy.

Tiêu biểu cho loại hình BĐS “kế sông cận biển” này phải kể đến Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village nằm ven sông Đơ tại Sầm Sơn (Thanh Hoá). Nằm ở giữa nơi giao thoa của ba dòng chảy: Sông Đơ, sông Mã và biển Sầm Sơn, Sun Riverside Village hứa hẹn trở thành dự án BĐS xa xỉ nhất dành cho giới nhà giàu.

Gặp gỡ một Miami đúng chất giữa vùng đất xứ Thanh

Thành phố Miami còn được gọi là “Thành phố Ma thuật” bởi sự bứt tốc và lột xác ngoạn mục từ vùng đầm lầy đầy muỗi phía Nam nước Mỹ thành trung tâm du lịch giải trí và nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn cầu. Những con phố trải dài sôi động ven biển, nhịp sống náo nhiệt từ các quán bar, nhà hàng, khu vui chơi giải trí; các dãy nhà phố đậm phong cách kiến trúc Art Decor lấp lánh dưới ánh đèn; phố mua sắm hàng hiệu tấp nập người qua lại; dãy biệt thự nghỉ dưỡng sang chảnh dưới thảm dừa xanh mướt hứng gió biển rì rào…, tất cả những mảnh ghép rực rỡ đó tạo nên bức tranh thiên đường miền nhiệt đới phóng khoáng và hào hoa dành riêng cho Miami.

Sun Riverside Village sẽ biến Sầm Sơn thành một “Magic City” theo cách mà Miami đã mê hoặc lòng người. Ảnh phối cảnh minh họa.

Giờ đây, với sự ra đời của khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village, Sun Group đang ôm tham vọng biến Sầm Sơn thành một “Magic City” theo cách mà Miami đã mê hoặc lòng người. Tham vọng này thể hiện ở cả một hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh rộng tới 1.260ha gồm: Khu đô thị quảng trường biển Sun Grand Boulevard với trục đại lộ thương mại quy mô bậc nhất Việt Nam, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng - Sun Riverside Village và Tổ hợp công viên vui chơi giải trí Sun World ven sông Đơ cùng nhiều công trình đẳng cấp khác.

Được tận hưởng cảnh quan và tiện ích đỉnh cao của hệ sinh thái hoàn chỉnh, Sun Riverside Village hứa hẹn trở thành trung tâm nghỉ dưỡng/dịch vụ thương mại hạng sang, với những dãy nhà phố sầm uất, những biệt thự sang trọng bên sông mang phong cách Miami trẻ trung, phóng khoáng.

Gần 800 biệt thự và nhà phố thương mại tại Sun Riverside Village chia thành 3 phân khu với phong cách riêng biệt, đáp ứng tất cả nhu cầu nghỉ dưỡng – mua sắm – giải trí cho các chủ nhân tinh hoa. Nếu phân khu The River và The Harbor đặc trưng bởi những căn biệt thự triệu đô mang phong cách Tân thuộc địa Tây Ban Nha cổ điển nhìn ra sông Đơ yên bình giữa một không gian sống hoa lệ, thì phân khu Festival Avenue lại là thế giới mua sắm lôi cuốn với những dãy shophouse mang đậm phong cách Art Decor đầy tính chiết trung.

Hệ thống tiện ích đẳng cấp sẽ nâng tầm chuẩn sống tại Sun Riverside Village. Ảnh phối cảnh minh họa.

Cảm hứng Miami tràn ngập công viên nội khu với quảng trường Ánh sáng rộng lớn, đài phun nước, sân thể thao đa năng, con đường nghệ thuật, khu vui chơi trẻ em, bể bơi bốn mùa… Mái ngói đỏ, nền sơn trắng, sàn nhà lát gạch hoặc đá và những vòm cửa cao đón ánh sáng tự nhiên của dãy biệt thự hòa quyện với các block shophouse sắc màu theo chủ nghĩa lập thể, được tạo hình đậm tính nghệ thuật bằng các hình khối, mặt phẳng, hoa văn trang trí sắc màu và tính cách điệu.

Cảnh quan xinh đẹp, tiện ích đẳng cấp cùng đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp sẽ tạo nên lối sống sôi động, xa xỉ và hào sảng đậm phong cách Miami chưa từng có tại xứ Thanh. Các chủ nhân thượng lưu tương lai của Sun Riverside Village hẳn nhiên là những trái tim biết rung động trước di sản của văn hoá và vẻ đẹp của nghệ thuật. Với họ, sự xa xỉ không chỉ nằm ở tiện ích sang trọng, mà còn ở những trải nghiệm về một lối sống thượng lưu không dành cho số đông.

Sự kiện “Sầm Sơn – Những dòng chảy chuyển mình” nhằm giới thiệu Thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu kế sông cận biển Sun Riverside Village mang phong cách Miami đặc trưng sẽ diễn ra vào 20:00 thứ bảy ngày 9/10/2021. Chương trình sẽ được phát sóng trên Kênh Truyền hình Thanh Hóa (TTV), các nền tảng website, Fanpage, Youtube của Đài PT-TH Thanh Hóa và Fanpage dự án Sun Riverside Village.

Bình luận (0)

Lên đầu trang