Becamex IDC và Capitaland:

Hợp tác phát triển Thành phố mới Bình Dương

Thứ Ba, 14/12/2021 15:25

|

(CAO Ngày 13/12/2021, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn CapitaLand tổ chức Lễ ký kết hợp tác dự án phát triển Thành phố mới Bình Dương, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Võ Văn Minh, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn CapitaLand, có ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development; Ông Wyeren Yap, Tổng Giám đốc khu vực miền Nam, CapitaLand Development và một số lãnh đạo cấp cao khác của Tập đoàn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa hai tập đoàn sẽ là một cú hích lớn cho sự phát triển của TP Mới Bình Dương nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản, mà kéo theo đó sẽ là sự phát triển về thương mại dịch vụ, văn hóa xã hội, khoa học công nghệ và thu hút thêm nguồn nhân lực mới.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng sự kiện ký kết
Lễ ký kết hợp tác dự án phát triển TP mới Bình Dương

TP mới Bình Dương từ những ngày đầu đã được định vị để trở thành trung tâm chính trị mới của Bình Dương, trở thành TP của khoa học, giáo dục, tài chính và dịch vụ chất lượng cao, là điểm đến của các hoạt động thương mại và giao thương quốc tế, là trái tim tạo động lực thúc đẩy việc thu hút và phát triển các khu công nghiệp xung quanh, và trở thành điểm nhấn lan toả, nhằm nâng cấp đô thị của tỉnh Bình Dương, với mục tiêu sớm đưa Bình Dương trở thành TP trực thuộc trung ương. Sứ mệnh đó là xuyên suốt và đến nay đã dần trở thành hiện thực, toà nhà trung tâm hành chính tập trung đã trở thành trái tim của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương, giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân và nhà đầu tư.

Hệ thống giáo dục và đào tạo các cấp đạt chuẩn quốc tế, như hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm, Nguyễn Khuyến, Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Việt Đức… đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhà đầu tư và người dân. Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo được xây dựng một cách bài bản, với hệ thống vườn ươm doanh nghiệp, các phòng Lab, Tech Labs, Fablabs, Xưởng thực nghiệm phục vụ khởi nghiệp… được xây dựng và chia sẻ với cộng đồng.

Trung tâm thương mại thế giới TP Mới Bình Dương đã xây dựng xong khu triển lãm và hội nghị quốc tế, Khu phức hợp Vòng xoay A1 là điểm đô thị theo mô hình TOD đầu tiên sẽ được khởi công sớm trong đầu năm 2022. Các khu dân cư cao cấp do đối tác hàng đầu Nhật Bản – Tập đoàn Tokyu, bước đầu thỏa mãn được nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân cũng như các nhà đầu tư, các chuyên gia… Khu thương mại điện tử xuyên biên giới, khu trung tâm tài chính, ngân hàng... và nhiều phân khu khác đều đã hình thành. Các khu công nghiệp xung quanh đạt tỷ lệ lấp đầy cao, khẳng định mô hình Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ - TP mới Bình Dương là hoàn toàn đúng đắn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tại sự kiện, ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc CapitaLand Development gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã hỗ trợ tập đoàn trong quá trình tìm hiểu, đi đến quyết định đầu tư dự án quy mô lớn đầu tiên của CapitaLand tại Bình Dương, một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh nhất trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là điểm đến nổi bật, thu hút nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Võ Văn Minh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tin rằng, với tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư cùng với chiến lược phát triển thông minh và bền vững của tỉnh, cũng như với bề dày kinh nghiệm hàng chục năm trong thu hút đầu tư và hợp tác với các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước của Tổng Công ty Becamex IDC trong thời gian qua, tỉnh Bình Dương và Becamex IDC là nơi phù hợp để CapitaLand hợp tác phát triển lâu dài và hoạt động hiệu quả.

Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Becamex IDC và CapitaLand hợp tác và triển khai thành công hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà cũng như phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Bình Dương và các đối tác Singapore nói riêng, giữa Việt Nam và Singapore nói chung.

Ông Võ Văn Minh cho biết thêm: “Dự án hợp tác giữa Becamex IDC và CapitaLand tại Trung tâm TP mới Bình Dương không chỉ mang lại hiệu quả cao cho các nhà đầu tư mà còn mang lại diện mạo mới cho lĩnh vực thương mại, dịch vụ của địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn phát triển mới”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang