Bình Chánh: Thị trường bất động sản ‘nóng’ lên nhờ quy hoạch

Thứ Sáu, 17/12/2021 10:57

|

(CAO) Vài tháng trở lại đây, thị trường đất nền tại huyện Bình Chánh (TPHCM) sôi động trở lại trước thông tin huyện ngoại thành này sẽ được nâng cấp đô thị trong thời gian tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, dòng vốn chảy vào các dự án hạ tầng trọng điểm mà Bình Chánh hưởng lợi vẫn không ngừng tăng. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân, sự phát triển về mạng lưới giao thông còn thu hút nhiều nhà đầu tư chuyển hướng vào Bình Chánh để đón đầu cơ hội, khiến bất động sản tại khu vực này được nhìn nhận là còn nhiều tiềm năng tăng giá lớn trong tương lai.

(Ảnh minh họa)

Ghi nhận cho thấy, mạng lưới hạ tầng giao thông hoàn thiện với các trục chính kết nối về trung tâm, đang khiến thị trường bất động sản nơi này được hưởng lợi rõ nét. Cụ thể như: dự án Metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên) đã được UBND TPHCM gửi công văn trình Chính phủ xem xét phê duyệt. Dự án dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 68.000 tỷ đồng, nối trực tiếp với tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để tạo thành một hành lang vận chuyển hành khách hiện đại, đi qua trung tâm, kết nối khu vực Đông Bắc và Tây Nam thành phố. Trong tương lai, với sự hiện diện của mạng lưới Metro hoàn chỉnh cùng hệ thống xe buýt kết nối, thời gian di chuyển từ Bình Chánh vào trung tâm TPHCM sẽ được rút ngắn chỉ còn 15-20 phút.

Cùng với đó, trục quốc lộ 50 đang được nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A lộ giới 120m. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các tuyến đường giao thông huyết mạch như đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh giúp việc di chuyển về trung tâm quận 1 hay Phú Mỹ Hưng sẽ thuận lợi.

Bên cạnh đó, Bình Chánh còn "sở hữu" tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận. Dự án đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kết nối TPHCM với vùng Tây Nam Bộ, góp phần giảm tải phương tiện cho quốc lộ 1A.

Được biết, huyện Bình Chánh đang xây dựng 2 đề án để chuyển Bình Chánh từ huyện lên quận và thành phố trong tương lai. Theo đó, khu vực trung tâm hành chính Bình Chánh hiện nay được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm hành chính của thành phố Bình Chánh, tương tự mô hình trung tâm hành chính TP Thủ Đức cho khu tây TPHCM. Kế hoạch này cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản TP.Thủ Đức đã khiến một số nhà đầu tư quay sang Bình Chánh.

Bình luận về tiềm năng của khu vực Bình Chánh, các chuyên gia kinh tế đánh giá cơ sở hạ tầng tại đây đã được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh các tuyến giao thông trọng yếu hiện hữu, các công trình giao thông quan trọng khác trong tương lai cũng sẽ đi qua Bình Chánh như tuyến đường sắt cao tốc TPHCM - Cần Thơ hay tuyến Metro 3A. Có thể thấy, Bình Chánh đóng vai trò quan trọng như là đầu mối giao thông và logistics, kho bãi của TPHCM và vùng Tây Nam bộ. Đặc biệt, nhu cầu nhà ở tại Bình Chánh là rất cao với nền kinh tế năng động, đô thị hóa nhanh.

Chỉ trong một thời gian ngắn, giá đất trung bình tại đây đã tăng khá nhanh. Theo ghi nhận của các môi giới bất động sản lâu năm tại Bình Chánh cho thấy lượng giao dịch thành công trong hơn 1 tháng qua tại khu vực đã tăng lên nhanh chóng.

Tại Khu dân cư Chợ Bình Chánh nằm tại xã Bình Chánh, các lô đất từ 82 đến 120 m2 đang có giá trung bình khoảng 50 đến 65 triệu đồng mỗi mét vuông tùy vị trí, đã lên đất thổ cư và hạ tầng hoàn chỉnh. Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng, thể hiện sự phát triển và tiềm năng của huyện Bình Chánh trong những nỗ lực nâng cấp đô thị trong tương lai gần.

Số liệu của Chợ Tốt Nhà cho thấy giá đất nền và đất thổ cư tại một xã của huyện Bình Chánh có sự biến động từ 10-30% so với thời điểm trước khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát. Đánh giá về sự biến động giá của bất động sản Bình Chánh, bà Trần Nguyễn Hoàng Uyên, Giám đốc Chợ Tốt Nhà nhận định thị trường nhà đất ở huyện Bình Chánh luôn là một trong những nơi nhộn nhịp và nhận được sự quan tâm gần đây. Tuy nhiên, xét đến giá đất thổ cư ở các trục đường chính, bà Uyên cho rằng sự tăng trưởng liên tục và đặc biệt tích cực được ghi nhận, có những nơi đã tăng 21%.

Bình luận (0)

Lên đầu trang