Chậm cấp sổ đỏ tại dự án TNR Stars Đồng Văn:

Đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc

Thứ Hai, 29/07/2019 20:13  | Mai Uyên

|

(CAO) Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh về việc chậm cấp sổ đỏ cho các hộ dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn (TNR Stars Đồng Văn).

Thời gian qua, một số công dân đã gửi đơn lên Thủ tướng phản ánh, kiến nghị liên quan đến Công ty cổ phần phát triển Hà Nam (chủ đầu tư dự án) và cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hà Nam chưa cấp sổ đỏ cho các hộ dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án TNR Stars Đồng Văn, ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa có văn bản đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân theo quy định, thông báo kết quả đến Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

Dự án TNR Stars Đồng Văn

TNR Stars Đồng Văn được xem là dự án trọng điểm của tỉnh Hà Nam, tuy nhiên đây cũng là dự án gây “ồn ào” của tỉnh. Dự án này có diện tích 46 héc ta, cách TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) 10 phút đi xe; cạnh cao tốc Hà Nội – Ninh Bình nên dễ dàng kết nối với các tỉnh, thành phía Bắc và Hà Nội.

Theo quy hoạch, mật độ xây dựng của dự án này chưa đến 34% với các loại hình shophouse, biệt thự, liền kề cùng hạ tầng đồng bộ. Cộng với giá thành hợp lý (khoảng 10 triệu/m2) nên thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, người dân.

Quá trình triển khai thực hiện dự án, Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam đã nhanh chóng giải phóng xong toàn bộ mặt bằng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã được cấp sổ đỏ toàn bộ dự án.

Đến nay, cơ sở hạ tầng của dự án đã được hoàn thành. Song, do yếu tố khách quan nên tiến độ cấp sổ đỏ từng nền bị kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng và uy tín của chủ đầu tư.

Hạ tầng của dự án đã hoàn chỉnh

Trước vấn đề này, Công ty cổ phần phát triển Hà Nam và khách hàng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án TNR Stars Đồng Văn đã nhiều lần đối thoại để giải quyết.

Mới đây, nhằm chia sẻ các khó khăn với khách hàng, chủ đầu tư đồng ý hỗ trợ với mức lãi suất lên đến 7% trên toàn bộ số tiền khách hàng đã đóng theo tiến độ hợp đồng kể từ ngày 1/7/2019 đến khi đủ điều kiện xây dựng công trình.

Với các khách hàng không muốn tiếp tục đồng hành cùng dự án, chủ đầu tư sẽ thực hiện chính sách như đã thống nhất với các khách hàng trước đây. Toàn bộ số tiền gốc và lãi sẽ được hoàn trả trong vòng 60 ngày kể từ ngày khách hàng hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, việc chậm cấp sổ đỏ để khách hàng tiến hành xây dựng công trình là việc ngoài mong muốn. Điều này không chỉ gây tổn thất cho khách hàng, mà chính công ty cũng chịu thiệt hại lớn. Công ty sẵn sàng chi trả lãi suất và chấp nhận thanh lý hợp đồng, mong muốn đồng hành cùng khách hàng đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án TNR Stars Đồng Văn.

Trước việc khiếu kiện kéo dài của các khách hàng ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và an ninh trật tự, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân, đây sẽ là cơ sở để giải quyết dứt điểm những vướng mắc, giải tỏa bế tắc cho cả khách hàng và chủ đầu tư bấy lâu nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang