‘Chết đứng’ với căn hộ Happy Plaza

Thứ Sáu, 16/06/2017 11:05

|

(CAO) Cách đây gần chục năm, trên nhiều sàn giao dịch bất động sản của TPHCM đua nhau chào hàng một dự án căn hộ mang cái tên mỹ miều: Happy Plaza, tọa lạc ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Bao nhiêu lời lẽ có cánh được quảng bá cho dự án này khiến nhiều người choáng ngợp: Happy Plaza thuộc dòng sản phẩm căn hộ cao cấp đặc biệt duy nhất tại huyện Bình Chánh, có nhiều ưu thế khác biệt, đáp ứng nhu cầu sống gần gũi với thiên nhiên giữa đô thị phồn hoa; căn hộ Hạnh Phúc - một không gian sống riêng tư, thanh bình với gió và nắng, đây chính là nơi bạn có thể tạo dựng cuộc sống như trong giấc mơ…

Dự án căn hộ này do DNTN Thanh Tùng làm chủ đầu tư, xây dựng trên diện tích đất gần 7.000 mét vuông, được chia làm 2 block cao 24 tầng với hơn 600 căn hộ. Công trình khởi công vào năm 2008 và chủ đầu tư cam kết sẽ giao nhà vào năm 2012 và 2013...

Khi chủ đầu tư bội tín

Tuy nhiên, đã gần 10 năm kể từ ngày khởi công, đến nay dự án này mới xây đến tầng thứ 5 và đã ngưng thi công hơn 4 năm nay khiến nhiều người đã trót trao niềm tin cho căn hộ Hạnh Phúc giờ phải gánh chịu nỗi… bất hạnh khủng khiếp.

Điển hình như anh Ngô Anh Hùng (ngụ P.An Phú Đông, Q.12), nghe theo những lời quảng bá có cánh, từ tháng 9 đến tháng 11-2012, anh đã ký hợp đồng mua 7 căn hộ của dự án Happy Plaza với giá từ 1,4 tỷ đến 1,7 tỷ đồng/căn hộ và đã thanh toán gần 90% số tiền mua căn hộ, phần còn lại sẽ trả sau khi nhận nhà. Thời điểm ấy, ông Võ Thanh Tùng (chủ DNTN Thanh Tùng) cam kết giao nhà vào quý 4-2013, trễ nhất là kéo dài thêm 6 tháng. Thế nhưng đến nay hơn 4 năm đã trôi qua, dự án vẫn “đóng băng” và chưa có dấu hiệu khởi động trở lại, khiến anh Hùng như ngồi trên đống lửa.

Anh Hùng bức xúc: “Lúc ký hợp đồng họ hứa chắc nịch rằng sẽ bàn giao nhà đúng thời hạn theo hợp đồng, khi đó mình xuống xem thấy công nhân đang xây dựng đến tầng thứ tư rồi nên cũng yên tâm. Ai ngờ bây giờ sự thể thế này, họ không giao nhà đúng hẹn và đến nay cũng chưa thấy có dấu hiệu gì cho thấy dự án khởi động trở lại, như vậy khác gì lừa khách hàng?”. Anh Hùng cho biết thêm, nếu như họ giao căn hộ đúng hẹn, vào năm 2013 hoặc đầu năm 2014, thời điểm đó thị trường căn hộ còn ít, anh bán lại cho người khác cũng dễ dàng. Giờ đây giá nhà đất đang chững lại, thị trường căn hộ lại quá dôi dư, người bán thì nhiều mà người mua chẳng bao nhiêu, khiến thiệt hại của anh lại càng lớn hơn.

 Phối cảnh dự án Happy Plaza thời điểm chào bán căn hộ

Cùng cảnh ngộ như anh Hùng, cũng “chết đứng” với căn hộ Hạnh Phúc này là chị Ngô Phi Hằng (quê Bình Định, hiện ngụ Q.12), cũng bị mê hoặc bởi những tiện ích hiện đại của dự án do các nhân viên tiếp thị bất động sản “thổi” lên, chị gom góp số tiền tích lũy của mình mua 3 căn hộ với giá từ 1,37 tỷ đến 1,5 tỷ đồng, vào tháng 6-2012 và đã trả 90% tổng số tiền, ông Võ Thanh Tùng cam kết sẽ giao nhà trong quý 4-2013 nhưng đến nay chị cũng không có được thông tin gì thêm về số phận những căn hộ mình đã mua.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hàng chục người khác đã trót gửi niềm tin vào dự án Happy Plaza, giờ phải chịu cảnh sống dở chết dở. Có nhiều người phải đi vay tiền để mua căn hộ này, giờ đây lãi mẹ đẻ lãi con chất chồng mà nhà chưa thấy đâu. Điều bức xúc nhất của các khách hàng là hiện nay họ không thể biết trụ sở DTNT Thanh Tùng ở đâu, và cũng không thể liên lạc được với ông Tùng hay bất cứ nhân viên nào của doanh nghiệp này để hỏi thông tin về dự án.

Dự án Happy Plaza xây đến tầng thứ 5 rồi ngưng thi công khoảng 5 năm nay

Trụ sở doanh nghiệp ở đâu?

Từ thông tin bạn đọc cung cấp, chúng tôi tìm đến nơi tọa lạc của dự án Happy Plaza ở góc đường Trần Đại Nghĩa – Khuất Văn Bức, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Công trường vắng lặng không một bóng người, bên trong cỏ mọc um tùm, chiếc cần cẩu trên có dòng chữ Happy Plaza gỉ sét, tòa nhà xây đến tầng thứ 5 rồi bỏ dở, từng mảng bê tông loang lổ cùng những cây sắt đen xì tua tủa đâm lên trời. Mặt tiền của dự án (đường Trần Đại Nghĩa) bị một số người che lều bạt buôn bán hàng ăn, trái cây… phục vụ công nhân quanh đây. Hỏi thăm một người dân sống sát bên dự án, chị cho biết: “Dự án này dừng thi công khoảng 4 – 5 năm rồi, cũng có rất nhiều người tìm đến để hỏi thăm. Có người đến đây nhiều lần, thấy tòa nhà không nhúc nhích gì, đã khóc như mưa”.

Đến trụ sở của DNTN Thanh Tùng ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ, ở số 279 Bến Chương Dương, P.Cô Giang, Q.1 (nay là đường Võ Văn Kiệt) để tìm hiểu thông tin, hiện trạng nơi này là căn nhà cấp 4 khóa bên ngoài, chúng tôi gọi hoài cũng không ai mở cửa. Hỏi thăm nhà hàng xóm thì được biết, nơi đây trước kia đúng là trụ sở của DNTN Thanh Tùng, nhưng chuyển đi nhiều năm rồi. Lần theo địa chỉ trên niên giám về thông doanh nghiệp, chúng tôi được biết doanh nghiệp này chuyển về số 47A Trần Bình Trọng (P.1, Q.5), nhưng khi đến nơi thì người quản lý ngôi nhà này cho biết, trước đây DNTN Thanh Tùng thuê nhà làm trụ sở, nhưng đã chuyển đi khoảng 4 năm, mà chuyển đi đâu thì không biết!

Nhiều khách hàng bức xúc vì chủ đầu tư giao nhà không đúng hẹn, dự án ngưng trệ không biết khi nào khởi động lại

Qua một số “kênh”, chúng tôi nghe nói doanh nghiệp này chuyển về số 290 Bến Chương Dương (nay là số 480 Võ Văn Kiệt, P.Cầu Kho, Q.1). Tìm đến, một lần nữa chúng tôi nhận được câu trả lời doanh nghiệp Thanh Tùng đã chuyển đi rồi, mà đi đâu thì họ cũng… bó tay. Chúng tôi gọi vào số điện thoại bàn của công ty ghi trên hợp đồng của các khách hàng, nhưng hàng chục cuộc cũng không thấy ai bắt máy. Bầm vào số ĐTDĐ riêng của ông Tùng do các “nạn nhân” cung cấp, nhưng không số nào liên lạc được.

Thời gian gần đây rất nhiều người bức xúc, cho rằng mình bị lừa khi mua căn hộ hình thành trong tương lai, họ đã trả đến 80-90% số tiền mua căn hộ cho các chủ đầu tư, chờ nhận nhà sẽ trả nốt phần còn lại. Nhưng sau đó nhiều chủ đầu tư lại mang dự án đi cầm cố để vay ngân hàng, khiến người dân đứng trước nguy cơ trắng tay.

Nhiều khách hàng của Happy Plaza hiện không thể liên lạc được với chủ đầu tư, cũng đang hết sức lo lắng không biết số phận những căn hộ mình đã mua giờ ra sao?

Đề nghị DNTN Thanh Tùng sớm thông tin về tình hình thực tế của dự án để cùng khách hàng trao đổi, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tránh những kiện tụng có thể xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang