“Cò” đất tung tin Đà Nẵng tách quận để thổi giá

Thứ Năm, 07/03/2019 20:10  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin Đà Nẵng tách thành lập quận mới để nhằm thổi giá đất và giới thiệu bán đất. Đây là chiêu trò của kẻ xấu, giới "cò" đất nhằm thổi giá. 

Ngày 7-3, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho biết đã đã ký văn bản số 614/SNV-XDCQ về việc thông tin phản ánh trên mạng xã hội gửi chính quyền, các cơ quan chức năng và tuyên truyền đến người dân để cảnh báo sự việc.

Văn bản của Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc tách huyện Hòa Vang thành 2 đơn vị hành chính là huyện Hòa Vang và quận Hiếu Đức, Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng khẳng định, căn cứ quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 2 đơn vị hành chính.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới mang tên Hiếu Đức vào cuối năm 2019 từ việc tách 4 xã của huyện Hòa Vang gồm Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến.

Thông tin kẻ xấu đăng tải: “Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỷ đến 1,8 tỷ với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát. Liên hệ ngay” (số điện thoại).

Theo nhận định, đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt và mục đích của việc làm này là chiêu, trò của giới “cò” bất động sản nhằm đẩy giá đất.

Chiêu trò tung tin Đà Nẵng tách thành lập quận mới của “cò” đất để thổi giá.

UBND huyện Hòa Vang phối hợp Sở TT&TT và các cơ quan liên quan đang xác minh làm rõ sự việc để có hướng xử lý. Thời gian qua, tình hình bất động sản tại Đà Nẵng nóng trở lại từ thành thị đến nông thôn khiến người dân, khách hàng hoang mang, an ninh trật tự phức tạp.

Đặc biệt tại huyện vùng ven nông thôn Hòa Vang có hàng trăm dự án đã và đang được triển khai. Giá nhà đất, đa số đất nền được đẩy lên chóng mặt. Chính quyền, cơ quan chức năng và báo chí đã cảnh báo rất nhiều về chiêu trò thổi, đẩy giá của “cò”, giới kinh doanh. Thực tế chỉ là sốt ảo.

Cũng trong thời gian qua, đã có một số doanh nghiệp, cá nhân vi phạm bán đất ảo, huy động vốn trái phép, làm giả văn bản, tung tin đồn thất thiệt nhằm đẩy giá đất để trục lợi… đã bị xử lý. Người dân cần hết sức cảnh giác trước “cơn bão” thông tin bất động sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang